30/11/2015 06:50 GMT+7

​Cảnh sát đụng độ người biểu tình chống biến đổi khí hậu tại Paris

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát chống bạo động Paris ngày 29-11 đã bắn hơi cay trong cuộc đụng độ với các nhà hoạt động cánh tả ở thủ đô trong một cuộc biểu tình biến đổi khí hậu trước thềm cuộc đàm phán chính về vấn đề này của LHQ.

Cảnh sát dùng hơi cay giải tán đám đông những người biểu tình quá khích - Ảnh: AFP

Trước đó hàng ngàn người biểu tình đã xếp hàng thành một dãy dài trong thành phố để yêu cầu các lãnh đạo quốc tế hành động khẩn cấp chống biến đổi khí hậu.

AFP cho biết  khoảng 4.500 nhà hoạt động xã hội đã nắm tay nhau trong một cuộc biểu tình diễn ra gần các địa điểm xảy ra cuộc tấn công đẫm máu nhất Paris, yêu cầu lãnh đạo thế giới kiềm chế sự nóng lên toàn cầu.

Tôn trọng những người đã chết, dòng người biểu tình giữ khoảng cách 100 mét phía trước những vòng hoa và nến bên ngoài nhà hát Bataclan.

Tuy nhiên khoảng hai giờ sau khi bắt đầu biểu tình, dòng người biểu tình bắt đầu phân tán và một nhóm nhỏ đã tập trung tại quảng trường Place de la Republique bắt đầu xung đột với cảnh sát.

Những người trong nhóm này mang mũ màu đen và che khăn trên mặt trong khi phản đối các biện pháp hạn chế biểu tình mà chính phủ Pháp ban hành sau các cuộc tấn công đêm 13-11.

Cảnh sát đã bắn hơi cay vào một nhóm nhỏ những người biểu tình dùng chai và nến từ các buổi tưởng niệm nạn nhân của cuộc khủng bố để ném vào cảnh sát. Khoảng 100 người đã bị bắt và không khi trong khu vực này đầy hơi cay.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên