20/12/2016 21:43 GMT+7

Cảnh sát Đức 'không chắc' đã bắt được kẻ tấn công

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Đức ngày 20-12 cho biết “không chắc” nghi can bị bắt có phải là kẻ lái xe tấn công chợ giáng sinh Berlin hay không sau khi một tờ báo địa phương đưa tin hung thủ thật sự vẫn đang tự do và có vũ trang.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công ở Berlin - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Đức Angela Merkel đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công ở Berlin - Ảnh: Reuters


“Theo thôngtin của tôi, không chắc hắn ta có thực sự là tay tài xế đó hay không” – Reuters dẫn lời lãnh đạo cảnh sát Klaus Kandt nói. Theo truyền thông Đức, nghi can bị bắt đã phủ nhận thực hiện vụ tấn công.

Các công tố viên Đức cũng đề cập đến khả năng thủ phạm thực sự của vụ tấn công vẫn đang lẩn trốn và kêu gọi nâng cao cảnh giác.

Trước đó, tờ Die Welt của Đức dẫn một quan chức cảnh sát cấp cao giấu tên khẳng định “chúng ta đã bắt nhầm người. Thủ phạm vẫn có vũ trang, tự do và có thể gây ra các thiệt hại mới”.

Thông tin ban đầu cho thấy nghi can bị bắt đã nhảy khỏi chiếc xe tải và chạy về hướng công viên trung tâm Berlin. Một số nhân chứng nhìn thấy đã gọi cảnh sát và một người đuổi theo nghi can để chỉ điểm cho cảnh sát vị trí của hắn. Hắn bị bắt cách hiện trường khoảng 2 km.

Bild dẫn lời các nguồn tin an ninh tiết lộ kẻ bị bắt là một nam giới 23 tuổi gốc Pakistan đã đến Đức cách đây một năm. Đối tượng bị bắt giữ có tiền án tiền sự, nhưng không dính líu đến khủng bố, và đang sống trong một trung tâm tị nạn ở Berlin.

Tôi ngày 19-12, giờ địa phương, một chiếc xe tải điên cuồng đâm vào đám đông đang tụ tập quanh các quầy bán rượu và xúc xích quanh nhà thờ tưởng niệm Kaiser Wilhelm, trumg tâm của Tây Berlin cũ, và đâm vào cây thông giáng sinh trước nhà thờ lúc 20g15 tối ngày 19-12, thời điểm đông người nhất ở chợ giáng sinh Breitscheidplatz. Ít nhất 12 người thiệt mạng và 48 người bị thương, trong đó nhiều người bị thương nặng.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên