04/08/2017 14:39 GMT+7

​Cảnh sát biển phổ biến luật biển cho ngư dân

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 4-8, Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 đã tổ chức buổi phổ biến pháp luật khi đánh bắt trên biển cho ngư dân xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Cán bộ vùng cảnh sát biển 2 phát tờ rơi tuyên truyền về luật biển cho ngư dân xã Triệu An - Ảnh: QUỐC NAM
Cán bộ vùng cảnh sát biển 2 phát tờ rơi tuyên truyền về luật biển cho ngư dân xã Triệu An - Ảnh: QUỐC NAM

Tham gia buổi phổ biến, hàng trăm ngư dân đã được các cán bộ thuộc Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 phổ biến quy định về luật biển năm 2012, các quy định đối với tàu cá khi đánh bắt trên biển cũng như ranh giới các vùng đánh bắt cá chung trên Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Ngoài ra, Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 cũng cung cấp cho ngư dân những thông tin mới nhất về diễn biến trên biển Đông, giúp ngư dân nắm được những thông tin cần thiết để phục vụ việc đánh bắt thủy hải sản trên biển.

Trong đó bao gồm các thông tin về yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc, thông tin về các vụ tấn công ngư dân Việt Nam của tàu công vụ Indonesia gần đây.

Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 cũng yêu cầu ngư dân tránh vào quá gần các đảo bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép cũng như tránh đánh bắt trên vùng biển nước khác để hạn chế nguy hiểm.

Sau buổi tư vấn, Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân xã Triệu An.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên