23/03/2017 07:01 GMT+7

Cảnh sát Anh bị kẻ tấn công đâm gục vì không có súng

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Báo The Guardian cho biết đã xác định được danh tính của sĩ quan cảnh sát bị kẻ tấn công tòa nhà quốc hội Anh đâm chết. Sĩ quan 48 tuổi Keith Palmer không được vũ trang khi bị đâm và qua đời sau đó.

Nhiều nghị sĩ Anh đã lên tiếng chia buồn trước sự ra đi của viên cảnh sát Palmer. Nghị sĩ James Cleverly kể đã quen biết Palmer hơn 25 năm, từ thời còn trong quân ngũ và mô tả "đó là một người đàn ông dễ thương, một người bạn tốt".

Sĩ quan Palmer đã có 15 năm trong nghề, là một thành viên của ban chỉ huy bảo vệ tòa nhà quốc hội.

Lý giải vì sao ông Palmer lại không được trang bị vũ khí dẫn tới bị kẻ tấn công đâm gục, người đứng đầu lực lượng chống khủng bố Anh Mark Rowley cho biết do sự phân công và tính chất công việc.

"Đội cảnh sát bảo vệ quốc hội bao gồm những sĩ quan cảnh sát có vũ trang và không vũ trang đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau. Điều đáng buồn là sĩ quan cảnh sát thiệt mạng ngày hôm nay đã không được vũ trang", ông Rowley nói.

Kẻ tấn công sau khi hạ gục ông Palmer đã bị một nhân viên cảnh sát khác, là đồng đội của ông Palmer bắn hạ.

Trước đây, cảnh sát Anh thường than phiền rằng họ không được vũ trang đầy đủ để đối phó với các thách thức an ninh trong bối cảnh mới. Các đội cảnh sát khi tuần tra thường chỉ được cấp vài khẩu súng và công cụ hỗ trợ, không phải tất cả đều được mang theo súng, theo The Guardian.

Trong diễn biến mới nhất có liên quan, cảnh sát đã dõ bỏ lệnh phong tỏa cầu Westminster. Cảnh sát Anh vẫn đang làm việc xuyên đêm, thu thập chứng cứ và cố gắng xác định danh tính của kẻ tấn công.

Quốc hội Anh vẫn sẽ mở cửa trở lại để làm việc vào ngày 23-3 (giờ địa phương) ngoại trừ một số lối ra vào vẫn bị phong tỏa vì là hiện trường vụ tấn công.

Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan tuyên bố "Người London sẽ không bao giờ bị khiếp sợ bởi chủ nghĩa khủng bố".

Nhiều lãnh đạo thế giới và các thành phố khác đã chia buồn và thể hiện sự đoàn kết với nước Anh sau vụ tấn công.

Cảnh sát Anh đang làm việc xuyên đêm ở khu vực cầu Westminster và tòa nhà quốc hội - Ảnh: Reuters

 

Người dân đặt hoa tại nơi những nạn nhân trong vụ tấn công trên cầu Westminster gục ngã - Ảnh: Reuters

 

Tòa thị chính ở Tel Aviv (Israel) chiếu cờ Anh, thể hiện sự đoàn kết với người dân London sau sự cố bên ngoài tòa nhà quốc hội - Ảnh: Reuters

 

Người dân tháo chạy khỏi tòa nhà quốc hội Anh khi xảy ra sự cố. Có thể nghe thấy rõ 3 tiếng súng nổ trong đoạn video trên - Nguồn: Youtube

 

Toàn cảnh vụ tấn công nhìn từ trên cao - Nguồn: Youtube
DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên