04/05/2016 12:46 GMT+7

Cảnh cáo trưởng Ban tổ chức Thành ủy xài bằng của bạn

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ông Lê Thành Nhân - trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đã phải nhận mức kỷ luật cảnh cáo do việc dùng bằng tốt nghiệp THCS của bạn để học THPT.

Ngày 4-5, ông Nguyễn Văn Y - phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết tỉnh vừa có quyết định cảnh cáo ông Lê Thành Nhân - trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh do đã vi phạm điểm a khoản 2 điều 21 quy định 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị. 

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ ông Nhân cho biết đã nhận được quyết định kỷ luật và chấp nhận hình thức kỷ luật, không có ý kiến gì.

Như đã thông tin, sau khi nhận được tố cáo cho rằng ông Nhân sử dụng bằng tốt nghiệp THCS không phải của mình để học THPT, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Lê Thành Nhân có mượn và sử dụng bằng tốt nghiệp THCS của ông Lê Hoàng Nhân để đủ điều kiện học THPT (hệ bổ túc).

Theo báo cáo giải trình của ông Nhân, từ năm 1979-1987 đi học tại Trường THCS Vị Đông (từ lớp 1 đến lớp 8); năm 1987-1988 chuyển về học lớp 9 tại Trường THCS Vị Bình nhưng không được thi tốt nghiệp THCS.

Khoảng năm 1996, do muốn học lớp trung cấp chính trị nên ông Nhân đã mượn bằng tốt nghiệp THCS của bạn học có cùng năm sinh là Lê Hoàng Nhân để làm hồ sơ.

Tháng 2-2001 ông Nhân được UBND thị xã Vị Thanh cho đi học lớp trung cấp hành chính do Trường chính trị tỉnh Cần Thơ (cũ) tổ chức tại Vị Thanh. Tiếp đó, tháng 7-2001, ông Nhân tiếp tục được UBND thị xã Vị Thanh phân công đi học lớp bổ túc văn hóa.

“Bản chính bằng tốt nghiệp THCS mượn của ông Lê Hoàng Nhân bị mất nên tôi nộp bản phô tô để đủ điều kiện nhập học” - ông Nhân nói. Sau đó, ông Nhân theo học lớp đại học Luật (2005- 2010), cao cấp chính trị - hành chính (2013- 2015) và đều đã tốt nghiệp.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên