08/03/2016 09:35 GMT+7

Cảnh cáo chủ tịch phường vụ “nhà 8B Lê Trực”

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ông Đỗ Viết Bình - phó bí thư Quận ủy, chủ tịch UBND quận Ba Đình, Hà Nội - cho biết đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Mạnh Quân - chủ tịch UBND phường Điện Biên, địa bàn có công trình xây dựng sai phép số 8B Lê Trực.

Ông Trần Mạnh Quân bị kỷ luật do liên quan đến trách nhiệm quản lý để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng tại công trình số 8B Lê Trực. UBND quận cũng đã thống nhất sẽ cho thôi chức danh chủ tịch UBND phường đối với ông Quân.

Theo ông Bình, ông Quân sẽ được điều về làm cán bộ của UBND quận.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết ông Quân bị xem xét trách nhiệm trong giai đoạn từ tháng 3-2011 đến tháng 12-2012, khi chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực thi công không có giấy phép xây dựng, vi phạm Luật xây dựng nhưng các cơ quan nhà nước đã buông lỏng quản lý, không kiểm tra. Khi kiểm tra cũng không có biện pháp ngăn chặn.

Tương tự, trong giai đoạn từ tháng 3-2014 đến tháng 12-2014, cơ quan chức năng xác định có việc ông Trần Mạnh Quân xác nhận vào thông báo khởi công xây dựng công trình, để chủ đầu tư tiếp tục xây dựng công trình, trong khi phần công trình đã xây dựng sai giấy phép chưa được chủ đầu tư phá dỡ.

Chưa hết, khi chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công công trình, ông Quân không cho đình chỉ thi công, không ngăn chặn theo đề nghị của đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên