12/10/2015 20:31 GMT+7

​Cảnh báo sử dụng chất làm đầy để nâng mũi, làm cằm V-line

L.ANH
L.ANH

TTO - Nhiều khách hàng cho biết họ đã gặp các biến chứng như bị tạo cục ở cằm, bị bè sống mũi, bị biến dạng phần má, môi sau khi tiêm chất làm đầy.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội hôm nay 12-10 cho biết sẽ giao cho Phòng y tế quận Đống Đa kiểm tra một cơ sở làm đẹp bị khách hàng tố cáo tiêm chất làm đầy nâng mũi, môi, làm cằm V-line khiến khách hàng gặp biến chứng.

Các khách hàng đã tố cáo trên mạng xã hội, yêu cầu chủ cơ sở và khách hàng cùng ra làm việc với công an, y tế, đồng thời trích chất làm đầy đã sử dụng cho khách hàng để xác định có phải sản phẩm sử dụng là chất làm đầy “xịn”, hay đã pha trộn với silicon lỏng và các chất có hại/bị cấm khác.

Theo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, trước đây cơ sở này từng bị xử phạt hành chính một lần và sau khi bị xử phạt đã chuyển địa điểm mới.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Thái, chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, Hà Nội, cho biết tại Mỹ từng ghi nhận hai ca biến chứng mù mắt sau khi tiêm chất làm đầy vùng quanh mắt.

Bác sĩ Thái cũng cho biết chất làm đầy không có hại, sẽ tự tan thành nước sau 18-24 tháng tiêm vào vùng cần tiêm và đào thải ra ngoài. Tuy nhiên nếu tay nghề người tiêm chưa tốt, sản phẩm sử dụng không đảm bảo chất lượng sẽ có thể dẫn đến biến chứng. Cụ thể các biến chứng có thể gặp là độ dày mỏng ở vùng cần nâng không đồng đều, bị vón cục ở phần đã tiêm chất làm đầy, thậm chí biến chứng méo vùng cần làm đẹp.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên