22/01/2016 09:11 GMT+7

Cần Thơ: trung tâm chăm sóc mắt triệu đô

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Dự án “Ánh sáng cho trẻ em và người lớn tuổi tại ĐBSCL" có tổng kinh phí 1 triệu USD vừa được công bố thực hiện trong giai đoạn 2016-2018.

Dự án “Ánh sáng cho trẻ em và người lớn tuổi tại ĐBSCL”  triển khai bước đầu tại Cần Thơ và Cà Mau, bởi một liên minh gồm ba tổ chức phi chính phủ (NGO) là Orbis International (Mỹ), Helen Keller International (Mỹ) và Eye Care Foundation (Hà Lan). Mục tiêu hỗ trợ các em nhỏ và những người lớn tuổi (từ 50 tuổi trở lên), phòng chống và chữa trị các vấn đề về mắt thông qua các dịch vụ chăm sóc mắt toàn diện, chất lượng cao với chi phí hợp lý.

Theo số liệu phân tích của dự án, các nguyên nhân gây mù chung gồm: đục thủy tinh thể (66%), bệnh lý đáy mắt, Glaucoma, tật khúc xạ, mù trẻ em, ROP… Tại khu vực ĐBSCL, ước khoảng có ½ triệu trẻ mắc các bệnh mắt gây mù (lé, thủy tinh thể bẩm sinh, sụp mi và khoảng hơn 1 triệu trẻ có vấn đề tật khúc xạ; khoảng 150 trẻ sinh non hàng năm tại Cần Thơ có nguy cơ bị bệnh võng mạc trẻ đẻ non (ROP); trên 120.000 người trên 50 tuổi mắc tật khúc xạ.

Trong thời gian triển khai, dự án chuyển giao đào tạo để xây dựng Trung tâm chăm sóc mắt trẻ em chuyên sâu tại bệnh viện Mắt và Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, đặc biệt là phát hiện điều trị và phẫu thuật các bệnh lý về mắt ở trẻ sinh non (hiện nay các trường hợp này đều chuyển lên TP.HCM điều trị); thành lập các trung tâm điều chỉnh tật khúc xạ tại các quận huyện của Cần Thơ và Cà Mau.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên