18/03/2017 10:16 GMT+7

Cần mạnh tay với tội phạm ấu dâm

TTO
TTO

TTO - Những ngày qua, nhiều nghi án trẻ bị xâm hại tình dục bị phanh phui khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ. Đây cũng là vấn đề được bạn đọc quan tâm nhiều nhất với hơn 650 ý kiến gửi về Tuổi Trẻ Online tuần qua.

“Hành vi xâm hại tình dục trẻ em để lại nhiều hậu quả nặng nề cho đứa trẻ và gia đình, xã hội, vì vậy khẩn thiết đề nghị các cấp chính quyền nâng cao hình phạt đối với loại tội phạm này”, bạn đọc Võ Thanh Thúy viết.

“Luật trẻ em ở Việt Nam phải được sửa gấp và nâng mức hình phạt với tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như một số quốc gia khác.

Rõ ràng ta đã có Luật trẻ em nhưng trẻ em lại không được bảo vệ như trong luật”, bạn đọc Phan Hoàng Hải bức xúc.

Quyết liệt hơn, bạn đọc Mạnh Hùng đề xuất làm theo cách làm của nước ngoài, trong đó “Người bị xử tội này phải gắn thiết bị theo dõi suốt đời đối với tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, phải thường xuyên báo cáo với chính quyền về các mối quan hệ và nếu cư dân ở nơi cư trú không cho lưu trú thì phải chuyển đi nơi khác sinh sống”.

Bạn đọc cũng mong muốn các bậc cha mẹ dạy dỗ con cái cẩn thận để tránh con trở thành nạn nhân của đối tượng xâm hại tình dục.

“Theo tôi, cha mẹ cần giáo dục giới tính cho con từ nhỏ, ngay khi con đã có thể hiểu biết. Hãy dạy con không được để người khác tự tiện đụng chạm vào cơ thể mình dù là trán, gò má...

Tôi có người bạn có cách dạy con mà theo tôi là rất hay. Họ cho con mặc đồ lót từ sớm và dạy con khu vực mặc đồ lót là “bất khả xâm phạm”, tuyệt đối không được để người khác chạm vào ngoại trừ cha mẹ - những người giúp con tắm rửa, vệ sinh khi con chưa tự làm được.

Họ cũng dạy con không được nhận quà, không được đi theo người khác khi cha mẹ chưa đồng ý; tránh xa và kể lại với cha mẹ nếu có người cố tình đụng chạm thân thể con...”, bạn đọc Thanh Trúc chia sẻ.

Trong khi đó, bạn đọc Linh lưu ý: “Giáo dục con trẻ, nhất là giáo dục giới tính, thời nay rất khó. Cấm đoán quá thì sẽ có tác dụng ngược vì tò mò nghe theo bạn bè.

Chỉ có cách khéo léo làm bạn cùng con, nghe con tâm sự để có thể nắm bắt và uốn nắn kịp thời những suy nghĩ của bé”.

Bạn đọc cũng đề nghị các đoàn thể ở địa phương, từ Hội phụ nữ đến Đoàn, Đội... đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trẻ cách tránh bị xâm hại, cũng như tích cực giúp đỡ trẻ bị xâm hại (bạn đọc Trần Thị Mai, bạn đọc huuhanhthtg@...)...

Những nội dung được phản hồi nhiều nhất

1. Công an quận Thủ Đức họp báo vụ bé lớp 1 bị xâm hại.

2. Con đường xưa em đi: “Chiến trường anh bước đi là chiến trường nào?”.

3. Hà Nội kẻ vạch vôi trên vỉa hè kiểu “lạ kỳ”.

4. Đà Nẵng phản hồi về tài sản ông Huỳnh Đức Thơ.

5. Bậc tam cấp bị phá, người dân xếp bao kè gạch vào nhà.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên