17/07/2016 07:30 GMT+7

Cần linh động trong tiếp xúc, phục vụ bệnh nhân

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TTO - Mẹ tôi năm nay 84 tuổi, bị tiểu đường, liệt hai chân, gia đình thường xuyên đưa bà tới Bệnh viện Q.Bình Tân (TP.HCM) để khám bệnh.

Mỗi lần đưa bà đi khám là cả nhà phải đi cùng rất vất vả nên bác sĩ điều trị dặn chỉ khi nào cần làm xét nghiệm hãy chở bà vào, còn không thì sau 15 ngày, người nhà cầm sổ lên lấy thuốc.

Tuy nhiên, theo quy định của bệnh viện, nhân viên ghi sổ khám bệnh phải trực tiếp thấy bệnh nhân mới đề xuất đơn ghi thuốc.

Sáng 1-7, gia đình tôi chở mẹ vào Bệnh viện Bình Tân để lấy thuốc. Bàn ghi sổ ở phía ngoài hiên nên nhân viên bệnh viện chỉ cần đứng lên là có thể thấy mẹ tôi.

Trong lúc tôi và em gái đang giữ mẹ, bố tôi vào ghi sổ, nhưng nhân viên bệnh viện nhất định không ghi, đòi phải đưa mẹ tôi vào bằng được. Em gái tôi vào năn nỉ cũng không được, chỉ tới khi tôi vào làm ầm lên thì nhân viên bệnh viện mới chịu đứng lên ra nhìn mẹ tôi để ghi sổ.

Tuy nhân viên bệnh viện làm đúng quy định, nhưng theo tôi đôi khi cũng cần linh động, ưu tiên cho người bệnh lớn tuổi, bệnh nặng chứ không nên hành xử cứng nhắc.

HỒ THỊ DUNG (TP.HCM)

* Bác sĩ Nguyễn Văn Mười (giám đốc Bệnh viện Bình Tân) trả lời:

- Theo quy định của cơ quan bảo hiểm xã hội và của bệnh viện, người dân tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám là phải có người bệnh, trừ những trường hợp đặc biệt giám đốc sẽ phê duyệt ưu tiên cho người bệnh.

Bệnh viện Bình Tân có bố trí một quầy ưu tiên và quy trình khám ưu tiên dành cho người bệnh cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em dưới 6 tuổi, người khuyết tật... từ khâu tiếp nhận đến khâu lĩnh thuốc.

Từ phản ảnh nói trên, bệnh viện đã nhắc nhở ban điều hành khoa khám bệnh và cá nhân có tiếp xúc người bệnh, đồng thời đề nghị nhân viên quầy nhận bệnh rút kinh nghiệm, uyển chuyển, linh động hơn trong phục vụ, tiếp xúc, tránh gây phiền hà cho người bệnh.

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên