16/07/2014 17:44 GMT+7

Cần kiểm tra chất lượng tàu cao tốc cánh ngầm

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đăng Kiểm VN kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với tàu cao tốc cánh ngầm hoạt động tuyến TP.HCM - Vũng Tàu.

EubijIEs.jpgPhóng to
Tàu cánh ngầm bị cháy chỉ còn trơ trụi những băng ghế - Ảnh: Mậu Trường

Tàu cao tốc triệu đô thay tàu cánh ngầm TP.HCM - Vũng TàuCấm tàu cánh ngầm "già cỗi" hoạt độngTàu cánh ngầm chở 85 khách cháy dữ dội trên sông Sài Gòn

Theo đó, sau khi kiểm tra nếu các tàu này đủ điều kiện cho hoạt động trở lại, Bộ Giao thông vận tải cần hoàn thiện các qui phạm hoạt động tàu cao tốc và xây dựng cơ chế kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật giữa hai kỳ đăng kiểm.

Đồng thời, đề nghị Bộ GTVT xây dựng lộ trình dừng hoạt động tàu cao tốc cánh ngầm khi có nghị định (sắp ban hành) của Chính phủ về qui định niên hạn sử dụng loại tàu này.

Cách đây 6 tháng, các cơ quan chức năng đã yêu cầu dừng hoạt động toàn bộ các tàu cao tốc cánh ngầm của ba hãng tàu chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu vì đã để xảy ra vụ cháy tàu vào ngày 20-1-2014.

Theo Ban chỉ đạo kiểm tra tình hình an toàn tàu cao tốc cánh ngầm TP.HCM (do UBND TP HCM thành lập), qua kiểm tra 8 tàu cao tốc đã phát hiện hàng trăm khiếm khuyết của các tàu.

Đoàn kiểm tra đánh giá sơ bộ các khiếm khuyết của tàu cao tốc nếu được khắc phục cũng chỉ mang tính tạm thời, không ổn định và không đồng bộ do tàu quá cũ vì đã sử dụng trên 20 năm.

Bên cạnh đó, các tàu này đã hoán cải sửa chữa nhiều lần nên trong quá trình hoạt động luôn tiềm ẩn những khiếm khuyết bất thường về an toàn kỹ thuật và gây ra nguy cơ mất an toàn không thể lường trước được.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên