15/11/2016 11:05 GMT+7

Cần cẩu đè chết nam sinh rồi mới biết công trình không phép

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau sự cố cần cẩu từ công trình xây dựng chung cư đè chết một nam sinh lớp 10, Sở Xây dựng Nghệ An kiểm tra hồ sơ mới biết công trình này chưa có giấy phép xây dựng.

Công trình đang xây dựng phần móng chưa có giấy phép xây dựng - Ảnh: DOÃN HÒA

Sáng 15-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trường Giang - phó giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An cho biết phía Sở đã yêu cầu UBND TP Vinh đình chỉ thi công công trình chung cư và biệt thự liền kề Trường Thành 2 tại khối 5, phường Trường Thi - nơi xảy ra vụ tai nạn làm một nam sinh Trường THPT Lê Viết Thuật tử vong.

Dự án chung cư 20 tầng chưa có giấy phép xây dựng

Đánh giá đây là sự cố nghiêm trọng, ông Giang cho biết sau khi nhận được thông tin phía Sở đã kiểm tra và cho thấy chủ đầu tư và đơn vi thi công là Công ty TNHH Trường Thành chưa có giấy phép xây dựng.

“Theo tôi nắm được thì chủ đầu tư đã được phê duyệt dự án nhưng chúng tôi chưa nhận được bất kỳ văn bản xin giấy phép xây dựng nào từ phía chủ đầu tư. Chính quyền địa phương phải giám sát, báo cáo thì chúng tôi mới biết được”, ông Giang nói.

Trước thông tin khu dân cư khối 5, phường Trường Thi và Ban giám hiệu Trường THPT Lê Viết Thuật đã có nhiều văn bản kiến nghị đánh giá ảnh hưởng từ việc thi công của công trình này, ông Giang cũng cho hay phía Sở Xây dựng Nghệ An cũng chưa nhận được bất kỳ thông tin nào.

“Khi sự cố xảy ra làm một học sinh tử vong thì chúng tôi mới biết công trình chưa được cấp phép xây dựng”, ông Giang phân trần.

Ông Giang cho biết thêm thời gian qua Sở Xây dựng cũng yêu cầu các địa phương kiểm tra, xử lý các công trình xây dựng xây dựng có cần cẩu tháp phải có biện pháp đảm bảo an toàn khi thi công.

Ông Đoàn Xuân Hùng - cán bộ phòng xây dựng, đô thị phường Trường Thi xác nhận thời gian qua phía phường có nhận được phản ảnh của người dân, Ban giám hiệu Trường THPT Lê Viết Thuật về công trình thi công ảnh hưởng đến môi trường, ô nhiễm tiếng ồn.

Tuy nhiên, đến nay phía phường cũng chưa nhận được giấy phép xây dựng của Công ty TNHH Trường Thành.

“Dù đã nhiều lần làm việc với chủ đầu tư, đơn vị thi công nhưng họ hẹn hết lần này đến lần khác trình giấy phép xây dựng”, ông Hùng nói.

Cần cẩu tháp đổ sập vắt qua mái nhà 3 tầng Trường THPT Lê Viết Thuật - Ảnh: DOÃN HÒA
Cần cẩu tháp đổ sập vắt qua mái nhà 3 tầng Trường THPT Lê Viết Thuật - Ảnh: DOÃN HÒA

Học sinh trường Lê Viết Thuật nghỉ học

Sáng 15-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An và Công an TP Vinh tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trường THPT Lê Viết Thuật thông báo cho học sinh nghỉ học.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, hiện trường vụ tai nạn nằm trong khuôn viên dãy nhà 3 tầng Trường THPT Lê Viết Thuật là sân chơi bóng rổ của học sinh.

Bên trong vẫn còn gần 10 chiếc xe đạp điện của nhóm học sinh thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Chiếc cần cẩu tháp cao hơn 50m nằm gãy ngang, bắt qua dãy nhà học ba tầng. Phía bên dưới trụ tháp được thi công khá sơ sài.

Một cán bộ xây dựng - đô thị phường Trường Thi nhận định, trong quá trình làm móng phía đơn vị thi công làm cần cẩu tháp, có thể do nền đất yếu dẫn đến cần cẩu tháp bị đổ.

Ông Phan Xuân Phàn - hiệu trường THPT Lê Viết Thuật chia sẻ, vụ tai nạn làm một nam sinh lớp 10 tử vong ngay trong sân trường là một mất mát của thầy cô, học sinh nhà trường.

“Chúng tôi đã nhiều lần phản ảnh, kiến nghị liên quan đến vấn đề an toàn công trình khi thi công sát với trường nhưng không thấy cơ quan chức năng giải quyết”, ông Phàn nói.

Chung cư và biệt thự liền kề Trường Thành 2 do Công ty TNHH Trường Thành làm chủ đầu tư và xây dựng từ tháng 6-2016 có diện tích hơn 2.900m² gồm khu nhà ở thấp tầng 10 lô và khu chung cư thương mại cao 20 tầng nổi, 1 tầng hầm với 190 căn hộ.

Như Tuổi Trẻ thông tin, khoảng 16g45 chiều 14-11, một nhóm học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) đang chơi ở sân thể dục thì bất ngờ chiếc cần cẩu tháp từ công trình xây dựng chung cư bên cạnh trường bất ngờ đổ sập trước.

Vụ việc làm em Trần Văn Hải (16 tuổi, học sinh lớp 10A7, Trường THPT Lê Viết Thuật) tử vong tại chỗ.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên