Cán bộ y tế ở vùng sâu chưa được hưởng trợ cấp

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TT - Một bạn đọc công tác trong ngành y ở huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) phản ảnh gần một năm nay, đội ngũ y bác sĩ công tác tại các xã vùng sâu vùng xa của tỉnh Sóc Trăng chưa được hưởng trợ cấp theo quy định, khiến đời sống gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Quận, phó giám đốc Sở Tài chính Sóc Trăng, cho biết do thời gian qua ngành y tế Sóc Trăng lập danh sách người được hưởng trợ cấp không đúng biểu mẫu. Sở Tài chính đã yêu cầu làm lại, khi nào xong sở sẽ trình UBND tỉnh giải quyết sớm.

* Đường nhiều “ổ gà” gây tai nạn. Ngày 17-10, bạn đọc tên Hùng phản ảnh đường Lê Văn Chí, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM đầy “ổ gà”, “ổ voi” đọng nước khiến xảy ra nhiều vụ tai nạn ở đây.

Cùng ngày, đại diện UBND phường Linh Trung cho biết con đường nói trên đang được Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 duy tu, sửa chữa. Do đường khá dài nên còn một số đoạn chưa kịp làm.

* Phạt tiền học sinh vi phạm nội quy. Bạn đọc có số điện thoại 090737... phản ảnh giáo viên chủ nhiệm một số lớp thuộc khối 11 Trường THPT Trần Hữu Trang, Q.5 (TP.HCM) thường phạt tiền từ 10.000-20.000 đồng khi học sinh vi phạm nội quy của trường.

Theo bà Bùi Thị Thanh Mai - hiệu trưởng nhà trường, từ thông tin của báo Tuổi Trẻ, ban giám hiệu đã làm việc với giáo viên và xác định vi phạm nói trên xảy ra ở hai lớp thuộc khối 11, kéo dài từ ngày 11-10 đến nay. Giáo viên đã phạt học sinh 2.000 đồng/lần vi phạm để gây quỹ làm từ thiện. Ban giám hiệu đã yêu cầu hai giáo viên liên quan trả lại tiền đóng phạt cho học sinh và không được phạt học sinh theo cách trên.

* Cây khô “đe dọa” người đi đường. Bạn đọc tên Quỳnh báo tin trước nhà số 493 hương lộ 2, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân (TP.HCM) có một cây xanh chết gần nửa năm nay có nguy cơ gây nguy hiểm cho người đi đường (ảnh). Cây này có nhiều nhánh lớn đã bị chết khô, vươn ra đường.

eKGiQomG.jpgPhóng to
Ảnh: Mậu Trường

Ông Nguyễn Hồng Xuân, phó chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông, cho biết phường đã nhận được phản ảnh của người dân về việc này. “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra cây nói trên do đơn vị nào quản lý, sau đó sẽ đưa ra hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất” - ông Xuân nói.

* Dân choáng vì giá nước tăng đột biến. Nhiều hộ dân trên địa bàn TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) phản ảnh trong tháng 9, tiền nước sinh hoạt của các hộ gia đình tăng đột biến so với trước đây, điển hình như hộ của chị Nguyễn Thị Hoa (24 Lê Thị Hồng Gấm, phường 1, TP Bảo Lộc) trước đây tiền nước ở mức dưới 200.000 đồng/tháng nhưng đến tháng 9 bỗng dưng tăng lên trên 400.000 đồng.

hbhFiXIK.jpgPhóng to

Người dân đối chiếu hóa đơn tiền nước qua các tháng - Ảnh: Lê Dung

Ngày 18-10, ông Võ Thành Y - giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước và xây dựng Bảo Lộc - cho biết lý do điều chỉnh giá nước tăng là do giá điện tăng, chi phí chi trả dịch vụ môi trường cao, thuế tài nguyên nước tăng. Trước khi tăng giá, công ty đã có thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng.

Theo quyết định 46 của UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 22-8-2011, trên địa bàn TP Bảo Lộc giá nước sinh hoạt dân cư từ 6.800-11.000 đồng/m3, các đơn vị hành chính, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ từ 10.000-18.000 đồng/m3. Mức giá này không gồm phí thoát nước, do đó người dân phải chịu thêm 300 đồng/m3. Bình quân giá mới tăng gấp đôi so với giá cũ.

“Trong hai năm qua chúng tôi không điều chỉnh giá lên dù tất cả chi phí đầu vào đều tăng, nên lần này giá mới tăng đột biến. Nếu so với chi phí đầu vào và mặt bằng chung của giá cả thị trường thì giá này vẫn đang ở mức thấp” - ông Y nói.

* Phá dỡ cầu treo sông Ba vì xuống cấp nặng. Một số người dân tại tổ dân phố 3, thị trấn Kbang, huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) phản ảnh chính quyền phá dỡ cầu treo sông Ba làm người dân phải đi đường vòng rất bất tiện, lẽ ra cần gia cố cầu để tiếp tục sử dụng.

Ông Võ Văn Phán - phó chủ tịch UBND huyện Kbang - cho biết cầu treo sử dụng đã 20 năm, nay xuống cấp trầm trọng nên phá dỡ cầu là hợp lý. Trước khi phá dỡ, huyện đã đầu tư xây dựng một cây cầu bêtông vĩnh cửu cách cầu treo này khoảng 150m. Chỉ có một bất tiện là đoạn đường đến cầu còn là đường đất, huyện đã có kế hoạch làm đoạn đường này ngay sau mùa mưa năm nay.

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên