18/06/2010 09:21 GMT+7

Cán bộ không đủ tuổi tái bổ nhiệm: được hưởng trợ cấp khi nghỉ hưu sớm

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TTO - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 67 về chế độ, chính sách đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ cơ quan của Đảng cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội.

Theo đó những người đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) đủ 20 năm trở lên tự nguyện nghỉ hưu trước tuổi được hưởng chế độ hưu trí cùng với các chế độ như: không bị trừ tỷ lệ lương hưu do nghỉ hưu trước tuổi; được trợ cấp ba tháng tiền lương cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi; được trợ cấp năm tháng tiền lương cho 20 năm đầu công tác, từ năm 21 trở đi mỗi năm được trợ cấp ½ tháng tiền lương.

Theo Nghị định này, tiền lương trợ cấp hàng tháng được tính bình quân tiền lương tháng thực lĩnh của 5 năm cuối trước khi nghỉ hưu bao gồm: mức lương chức vụ hoặc mức lương theo ngạch, bậc và các khoản phụ cấp khác nếu có. Thời gian tính hưởng trợ cấp là thời gian được đơn vị đóng BHXH.

Nghị định cũng quy định những người không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi được bố trí công tác mới thích hợp, nếu không bố trí được thì cho nghỉ chờ đủ tuổi nghỉ hưu. Trong thời gian chờ đợi, những người này được hưởng nguyên mức lương, phụ cấp, tiếp tục đóng BHXH, BHYT.

Nghị định có hiệu lực từ 1-8.

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên