08/12/2016 13:38 GMT+7

​Campuchia truy tố người Hà Lan liên quan video hành hạ bé trai

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cơ quan chức năng Campuchia cho biết trong số 3 nghi phạm liên quan bị bắt giữ, hai người Campuchia đã được thả, chủ đồn điền người Hà Lan bị truy tố ra tòa.

Ảnh tên Nguyễn Thanh Dũng, nghi phạm chính trong vụ bé trai bị hành hạ và quay clip tung lên mạng - Ảnh: Cambodia Daily
Ảnh đăng trên Facebook của tên Nguyễn Thanh Dũng, nghi phạm chính trong vụ bé trai bị hành hạ và quay clip tung lên mạng - Ảnh: Cambodia Daily

Theo nhật báo Cambodia Daily tại Campuchia, ông James McCabe, người đứng đầu tổ chức bảo vệ trẻ em, tổ chức có liên quan tới cuộc điều tra về vụ bé trai bị hành hạ trong video tung lên mạng, cho biết cảnh sát Campuchia đã thả hai nghi can người Campuchia bị bắt giữ trước đó.

Người bạn trai của nghi phạm chính Nguyễn Thanh Dũng vừa bị bắt ở Việt Nam là ông Stefan Struik, 53 tuổi, người Hà Lan bị bắt cùng 2 nghi phạm Campuchia, hiện cũng đang hợp tác với cơ quan chức năng trong quá trình thẩm vấn điều tra.

Theo cảnh sát Campuchia, ông Struik là người Hà Lan nhưng có cả quốc tịch Campuchia. Ông này sở hữu các đồn điền ca cao và một nhà máy thốt nốt tại nước này. Hôm nay (8-12), ông Struik đã bị khởi tố tại tòa án tỉnh Mondolkiri là nơi vụ việc xảy ra vì tội không thông báo với cơ quan chức năng về vụ bé trai bị hành hạ.

Phó cảnh sát trưởng tỉnh Mondolkiri, ông So Sovann cho biết, trong quá trình thẩm vấn ông Struik "nói ông ta không biết gì cả, ông ta không làm gì sai. Ông này cũng nói ông ta và ông Nguyễn (Thanh Dũng) không phải người tình nhưng họ yêu nhau rất nhiều".

Phó cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Cham, ông Heng Sambath cho biết ông Struik và hai nghi phạm Campuchia tường trình với cảnh sát là họ chỉ biết về vụ hành hạ đứa trẻ. Đây là vụ việc xảy ra tại đồn điền ca cao của ông Struik ở tỉnh Mondolkiri. Họ biết về sự việc sau khi các video liên quan bị tung lên mạng xã hội Facebook ngày thứ ba tuần này (6-12).

Một trong hai nghi phạm người Campuchia khai với cảnh sát, anh ta tin rằng các đoạn video đó sở dĩ bị rò rỉ trên mạng là từ một trong những người anh em họ của tên Nguyễn Thanh Dũng. Người này cho rằng người họ hàng đó đã ghen tị khi thấy tên Dũng tìm được một bạn tình giàu có.

Tuy nhiên người phụ nữ Việt Nam được cho là đối tượng đã tung video ban đầu lại viết trong đoạn thông điệp đi kèm là chị phơi bày sự thật về vụ việc với mong muốn những kẻ phạm tội bị luật pháp trừng trị.

Ông Sovann cho biết bé trai trong đoạn video đã được đưa tới bệnh viện ở thành phố Sen Monorom để kiểm tra sức khỏe và đang trong tình trạng ổn định. Ông McCabe cho biết em bé và gia đình em sẽ được hỗ trợ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên