18/09/2015 08:12 GMT+7

Campuchia bác đơn tại ngoại của nghị sĩ xuyên tạc về biên giới

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-9, một tòa án phúc thẩm Campuchia đã bác đơn xin tại ngoại của nghị sĩ Hong Sok Hour thuộc Đảng Sam Rainsy đối lập, kẻ đăng tài liệu giả mạo xuyên tạc hiệp ước biên giới với Việt Nam.

Nghị sĩ đối lập Hong Sok Hour bị bắt từ ngày 15-8 - Ảnh: Phnom Penh Post

Theo báo Phnom Penh Post, thẩm phán Khun Leang cho biết việc đề nghị sĩ Hong Sok Hour tại ngoại có thể dẫn tới nguy cơ ông ta bỏ trốn. Vấn đề lớn hơn nữa là ông ta có thể tiếp tục tuyên truyền sai trái về hiệp ước biên giới với Việt Nam, gây bất ổn xã hội.

Luật sư đại diện của nghị sĩ Hong Sok Hour cho biết thân chủ của ông ta sẵn sàng nộp tiền bảo lãnh lớn để được tại ngoại. Tuy nhiên thẩm phán Khun Leang cương quyết bác bỏ đề nghị này.

Dự kiến tuần tới ông Hong Sok Hour sẽ nộp đơn xin tại ngoại lên Tòa án Tối cao.

Ông Hong Sok Hour bị cảnh sát Campuchia bắt giữ ngày 15-8 vì tội tung lên mạng xã hội Facebook tài liệu giả mạo, bôi nhọ hiệp ước biên giới giữa Việt Nam và Campuchia. Thủ tướng Hun Sen mô tả hành vi của ông Hong Sok Hour là phản quốc.

Hiện ông Hong Sok Hour phải đối mặt với các cáo trạng làm giả tài liệu và kích động bất ổn xã hội và đã bị quốc hội Campuchia tước quyền miễn tố. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên