20/08/2010 11:39 GMT+7

Cameron Diaz - ngôi sao "nguy hiểm" nhất trên mạng

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)
NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)

TTO - Việc tìm kiếm thần tượng trên Google cũng có thể gây nguy hiểm cho máy tính của bạn. Điều này đã được trung tâm bảo mật máy tính nổi tiếng của Hoa Kỳ McAfee chứng thực khi công bố danh sách “Những ngôi sao nguy hiểm nhất trên mạng” năm 2010.

Cameron Diaz - nữ diễn viên xinh đẹp của Knight & Day đứng đầu danh sách này.

UkIEgc3t.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Cameron Diaz - Ảnh: J.J

Theo McAfee, việc bạn tìm kiếm và tải xuống những hình ảnh mới nhất của Cameron Diaz đồng nghĩa bạn đã “tặng” thêm cho máy tính của mình 10% cơ hội gặp phải những đe dọa nguy hiểm như bị nhiễm phần mềm gián điệp (spyware), phần mềm quảng cáo (adware), thư rác, vi rút và một số phần mềm độc hại khác.

Một khi máy tính bị xâm hại, bọn tin tặc có thể dễ dàng đánh cắp được mã số ngân hàng, mật khẩu hòm thư của bạn và thực hiện “một vài hành vi tục tĩu” khác.

Trong danh sách “Top 10” những ngôi sao nguy hiểm nhất của McAfee còn có những tên tuổi người mẫu nổi tiếng như Gisele Buendchen, Adriana Lima và Heidi Klum. Hai vận động viên tennis Maria Sharapova và Andy Roddick lần lượt giữ vị trí thứ 13 và 14.

Trong khi đó, các chính trị gia như tổng thống Mỹ Barack Obama hay cựu ứng cử viên phó tổng thống Saral Palin lại là “những cái tên được tìm kiếm” an toàn nhất.

Kể từ năm 2007, McAfee bắt đầu tiến hành điều tra để đưa ra danh sách "những ngôi sao nguy hiểm nhất trên mạng". Những người này bao gồm các vận động viên, nhạc sĩ, chính trị gia và diễn viên Hollywood. Vị trí quán quân trong danh sách "Những ngôi sao nguy hiểm nhất" năm ngoái thuộc về "tình địch" của Camreon Diaz - Jessica Biel.

Top 10 ngôi sao nguy hiểm nhất trên mạng:

1. Camreon Diaz2. Julia Roberts3. Jessica Biel4. Gisele Bundchen5. Brad Pitt6. Adriana Lima7. Jennifer Love Hewitt, Nicole Kidman8. Tom Cruise9. Heidi Klum, Penelope Cruz10. Anna Paquin

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên