13/11/2015 13:06 GMT+7

Cấm xe tải, dân làng đá Non Nước chở đá tảng bằng gì?

 TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Hàng trăm hộ dân làm nghề chế tác mỹ nghệ ở khu làng đá Non Nước (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đang “kêu trời” vì biển cấm xe tải ra vào các tuyến đường khu vực làng đá.

Biển cấm xe tải hơn 1,5 tấn lưu thông trên đường Mai Đăng Chơn - Ảnh: T.Trung
Biển cấm xe tải hơn 1,5 tấn lưu thông trên đường Mai Đăng Chơn - Ảnh: T.Trung

Theo các hộ dân, đường Mai Đăng Chơn là đường duy nhất dẫn vào khu làng đá trước đây không cấm xe tải lưu thông. Hơn một tháng nay, tại tuyến đường này lại xuất hiện biển cấm xe tải trên 1,5 tấn, khiến các hộ kinh doanh bế tắc trong việc vận chuyển đá thô (nguyên vật liệu chế tác) cũng như các mẫu tượng thành phẩm.

Anh Huỳnh Mai Hùng, chủ cơ sở chế tác Mai Hùng, cho biết: “Đá nguyên liệu làm nghề thông thường chở theo số lượng lớn từ các tỉnh phía Bắc về. Mỗi chuyến xe nhẹ nhất cũng 20-30 tấn hàng, nên việc cấm xe trên 1,5 tấn đi vô đường Mai Đăng Chơn coi như bịt luôn lối ra vào làng nghề. Một tháng qua tôi chưa nhập hàng về nhưng cũng xuất vài mẫu tượng đi, mẫu nhẹ nhất đã hơn 2 tấn, phải đi chui chứ”.

Trong khi đó, tại phiên tiếp xúc với đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, nhiều cử tri phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) cũng tỏ ra bức xúc với lệnh cấm xe tải trên đường Mai Đăng Chơn. “Đường này thiết kế rộng hơn 15m, không lẽ không chịu nổi tải trọng 1,5 tấn. Cả phường Hòa Quý đang trong quá trình xây dựng sau khi giải tỏa trắng, giờ cấm xe vào tuyến huyết mạch thì người dân không biết làm thế nào chở nguyên vật liệu vào xây dựng” - ông Trần Ngọc Thương, người dân phường Hòa Quý, nói.

Theo ông Nguyễn Nho Trung - phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, nguyên nhân có việc cấm xe tải trên đường này là do vừa qua sau khi rà soát tình trạng an toàn giao thông nội thị, UBND TP Đà Nẵng tiến hành cấm xe tải ở một số tuyến đường, trong đó có đường Mai Đăng Chơn.

“UBND TP Đà Nẵng đã giao các quận theo dõi nếu trong quá trình cấm xe tải có phát sinh vướng mắc nào thì báo cáo để giải quyết” - ông Trung nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Cự - phó chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn - cho biết quận đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng. “Quận kiến nghị gỡ khó cho người dân bằng cách hủy bỏ biển cấm xe tải trên đường Mai Đăng Chơn và nâng tải trọng ở các trục đường chính. Hiện Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng đang tập hợp để tham mưu TP xử lý” - ông Cự nói.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên