04/04/2017 14:16 GMT+7

Con đường xưa em đi 'sửa lời' sẽ bị cấm vĩnh viễn

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) khẳng định, những ca khúc sáng tác trước năm 1975 mà bị sửa lời sẽ bị cấm lưu hành vĩnh viễn.

Trưa 4-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975 bị tạm dừng lưu hành mới đây đều đã bị sai lời. 

Các ca khúc bị Cục Nghệ thuật biểu diễn tạm dừng lưu hành bao gồm: Cánh thiệp đầu xuân (Lê Dinh - Minh Kỳ), Rừng xưa (Lam Phương), Chuyện buồn ngày xuân (Lam Phương), Đừng gọi anh bằng chú (Diên An), Con đường xưa em đi (Châu Kỳ - Hồ Đình Phương).

Ông Nguyễn Đăng Chương cho biết những ca khúc này đều bị sai lời, thậm chí có những ca khúc bị thay lời khác. 

Vì thế, đối với những bản nhạc mang tên các ca khúc này nhưng bị sửa lời thì sẽ bị cấm lưu hành vĩnh viễn. 

“Những bản nhạc đã bị sửa lời thì không có giá trị, nên sẽ bị cấm lưu hành vĩnh viễn là đương nhiên vì nó vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan. Còn những bài hát gốc, đúng lời, đúng tác giả thì sẽ được xem xét cho lưu hành”, ông Chương khẳng định. 

Khi được hỏi về số phận các bản nhạc gốc của 5 ca khúc trên khi nào được lưu hành trở lại, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ xem xét cho các ca khúc này lưu hành trở lại nếu có đơn vị đề nghị cấp phép trở lại với các bản gốc chuẩn. 

Mới đây, Cục Nghệ thuật biểu diễn quyết định tạm thời dừng lưu hành 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975.

Đơn vị này cho biết qua xem xét nội dung ca từ một số bài hát do Sở VH-TT TP.HCM cung cấp, hội đồng nghệ thuật thuộc Cục Nghệ thuật biểu diễn đã tổ chức thẩm định lại và thống nhất tạm thời dừng việc lưu hành một số bài hát đã cấp phép phổ biến để xem xét, xác minh, thẩm định trên cơ sở đối chiếu với bản nhạc gốc

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên