29/04/2017 22:25 GMT+7

Cấm tàu cao tốc, kayak được chèo trên vịnh Hạ Long

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 29-4, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đã có thay đổi về các dịch vụ chơi dưới nước tại vịnh Hạ Long.

Theo đó, từ 1-5, dịch vụ chèo kayak, chèo đò trên vịnh Hạ Long được hoạt động trở lại tại 8 điểm (thuộc 5 tuyến).

Cụ thể, dịch vụ chèo thuyền kayak, đò chèo tay sẽ hoạt động tại Ba Hang, Hang Luồn, vụng Tùng Sâu, Cửa Vạn, Vung Viêng và hoạt động chèo thuyền kayak tại Hồ Động Tiên - Hang Trinh Nữ, Cống Đỏ, Hang Cỏ.

Thời gian hoạt động ban ngày, theo quy định đối với giờ hoạt động của tàu tham quan.

TP Hạ Long cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân có hoạt động dịch vụ chèo kayak, chèo đò trên vịnh Hạ Long từ thời điểm 1-4-2017 trở về trước, nếu có nguyện vọng được tiếp tục tham gia thì đến trụ sở Ban quản lý vịnh Hạ Long để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết.

Đăng ký hoạt động dịch vụ và ký kết hợp đồng với Ban quản lý vịnh trước ngày 15-5.

Cũng từ ngày 1-5, 33 xuồng cao tốc hiện chưa có phương án hoạt động dịch vụ được phê duyệt theo quy định sẽ bị tạm dừng hoạt động trên vịnh Hạ Long.

TP Hạ Long đề nghị tổ chức, cá nhân đang tổ chức dịch vụ xuồng cao tốc phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý vịnh để kiểm tra cụ thể từng phương tiện và xây dựng phương án quản lý theo quy định hiện hành.

UBND TP Hạ Long yêu cầu các chủ phương tiện, tàu du lịch tiếp tục thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến các biện pháp cấp bách để phòng chống cháy nổ và các nguy cơ khác trên tàu du lịch ảnh hưởng tới công tác đảm bảo an toàn cho khách du lịch tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

Trong đó có nội dung “yêu cầu các tàu không tự kinh doanh thuyền kayak dẫn tới khả năng làm giảm số lượng thuyền viên theo biên chế cố định có mặt thường trực trên tàu”.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên