27/01/2015 00:10 GMT+7

​Cam sành của Hà Giang được mùa được giá

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Năm nay, cam sành của Hà Giang cho năng suất, chất lượng cao, không chỉ được mùa mà còn được cả giá.

Mặc dù còn cách Tết Nguyên đán gần 1 tháng, song trong những ngày này, tại các vườn cam của các hộ gia đình ở huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên, các thương lái ở các nơi đã đổ về đây thu mua mang về thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác bán.

Do năm nay nhuận, thời tiết, khí hậu ổn định nên cam sành của gia đình trồng ở xã Vĩnh Hảo nói riêng và các gia đình khác nói chung đều có mẫu mã đẹp, các vườn cam chín vàng đã được thương lái về tận nơi thu mua hết.

Năm nay, cam loại đẹp tại vườn có giá từ 12.000 đến 15.000 đồng/kg, tăng từ 3.000 đến 5.000 đồng/kg so với vụ cam năm trước.

Hà Giang là một trong những tỉnh có diện tích cam lớn nhất cả nước, được trồng tập trung tại các huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên.

MWy413b6.jpg

Toàn tỉnh hiện có trên 3.600 ha cam, trong đó diện tích cho sản phẩm đạt gần 1.500 ha, sản lượng cam đạt gần 12.000 tấn quả, giá trị sản lượng đạt khoảng 200 tỷ đồng.

Từ những giá trị kinh tế của cây cam sành, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang đã xác định là cây kinh tế mũi nhọn, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Là huyện có diện tích cây cam lớn nhất tỉnh, huyện Bắc Quang hiện có tổng diện tích gần 2.070 ha, trong đó đang cho thu hoạch trên 930 ha, sản lượng hàng năm đạt 9.125 tấn, trị giá trên 120 tỷ đồng.

Để bảo vệ quyền lợi, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, những người trồng cam ở đây đã thành lập Hội Cam sành Bắc Quang và một số hợp tác xã.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên