05/01/2016 09:59 GMT+7

​Cảm ơn ngành giáo dục

BÚT BI
BÚT BI

TT - Cạnh nhà Bút Bi có đôi vợ chồng công nhân trẻ. Cách đây vài tháng, cả hai vừa có con đầu lòng. Cứ tưởng vợ chồng trẻ mới có con đầu lòng thì nhà ắt phải vui lắm, phải tràn ngập tiếng cười…

Nào ngờ từ ngày họ có con, tiếng cười giảm hẳn, thay vào đó là những màn cằn nhằn, thậm chí to tiếng với nhau.

Họ cãi nhau chuyện gì? Tựu trung cũng từ nghèo mà ra. Suốt ngày cứ nghe chị vợ kể lể chuyện vợ chồng đi làm chỉ được tròm trèm chục triệu đồng/tháng nhưng mà tiền nhà, tiền điện, tiền nước, tiền gạo cơm mắm muối… rồi bây giờ thêm tiền sữa, tiền tã cho con.

Anh chồng xem ra hơi mệt mỏi nên hồi này sinh thêm tật về hơi tối, kèm theo mùi rượu, chắc là để giải sầu? Và những bữa như thế lại càng nghe căng thẳng trong tổ ấm này.

Phải cứu lấy cuộc sống của họ thôi. Nhưng bằng cách nào? May quá, vừa được nghe câu chuyện các cô giáo nuôi dạy trẻ ở Quảng Trị thu nhập chỉ 1,1 triệu đồng/tháng (mời xem thêm trang 13 số báo này).

Thế là Bút Bi mang sang kể cho đôi vợ chồng trẻ hàng xóm. Cả hai trợn tròn mắt hỏi: “Chẳng lẽ có chuyện đấy à?”. Vâng, có thật đấy.

Thế là hai vợ chồng trẻ vui vẻ trở lại. Họ còn bảo: “Cho tụi em gởi lời cảm ơn ngành giáo dục. Nhờ trả lương cho cô giáo nuôi dạy trẻ tệ như thế nên tụi em mới thấy mình còn hạnh phúc chán chê”!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên