18/02/2016 08:58 GMT+7

Cẩm nang tuyển sinh 2016: Công bố quy chế kỳ thi THPT quốc gia

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TT - Ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016, Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 do báo Tuổi Trẻ và NXB Trẻ liên kết ấn hành sẽ ra mắt phục vụ các bạn thí sinh và phụ huynh, dự kiến vào cuối tháng 2-2016.

Ảnh: TT
Ảnh: TT

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay tiếp tục là kỳ thi “2 trong 1”, vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung liên quan đến kỳ thi năm nay, dự đoán xu hướng của đề thi THPT quốc gia.

Đồng thời, thí sinh có thể tham khảo toàn bộ đề thi và đáp án các môn thi của kỳ thi THPT năm trước, qua đó thí sinh làm quen và thử sức với đề thi.

Ở phần thông tin về tuyển sinh, cẩm nang sẽ cập nhật đầy đủ thông tin về quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ GD-ĐT, quy định đăng ký xét tuyển, chính sách ưu tiên trong tuyển sinh...

Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 chứa đựng nhiều bài phân tích, tổng hợp chi tiết, nhận định chính xác và cập nhật đầy đủ những phương án tuyển sinh mới nhất của các trường ĐH, CĐ trong năm nay.

Bên cạnh đó, cẩm nang tập hợp rất nhiều thông tin về ngành tuyển sinh, tổ hợp các môn xét tuyển, chỉ tiêu của hầu hết các trường ĐH, CĐ trong cả nước để thí sinh có thể lựa chọn cho mình một ngành, một trường phù hợp.

Ngoài ra, cẩm nang còn có nhiều thông tin liên quan trực tiếp đến việc thi cử của thí sinh, như bí quyết làm bài các môn thi, hướng dẫn cách ghi hồ sơ đăng ký dự thi theo mẫu mới, các thông tin về học phí, vay vốn học tập, cũng như những chia sẻ về việc chọn lựa ngành nghề của những người nổi tiếng và nhiều thông tin bổ ích khác.

Ngày 20-2: phát hành phụ trang “Cùng bạn chọn trường”

Phụ trang “Cùng bạn chọn trường” số đầu tiên năm 2016 sẽ được phát hành vào ngày 20-2.

Trong suốt tháng 2 và tháng 3-2016, khi các chương trình và ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Tuổi Trẻ tổ chức ở các tỉnh, thành, phụ trang nói trên sẽ được phát hành đồng thời với ngày diễn ra chương trình (thứ bảy và chủ nhật hằng tuần).

Ngoài ra, trong thời điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2016 cũng như xét tuyển của các trường ĐH, CĐ, phụ trang cũng sẽ ra mắt để đáp ứng nhu cầu thông tin của thí sinh và các trường.

Phụ trang “Cùng bạn chọn trường” sẽ dành nhiều thông tin về tuyển sinh qua chuyên mục “Các trường tự giới thiệu”, giúp phụ huynh và học sinh hiểu tường tận ngành đào tạo của từng trường ÐH, CÐ và trung cấp chuyên nghiệp, để chọn đúng ngành nghề yêu thích và phù hợp năng khiếu; giúp các trường giới thiệu những ưu thế của mình một cách sâu sắc và tinh tế. Các trường tham gia phụ trang sẽ có bài viết giới thiệu về trường mình.

Phụ trang sẽ được Tuổi Trẻ chuyển đến tặng các trường THPT tại các tỉnh, thành trong cả nước theo yêu cầu của các trường.

Phụ trang “Cùng bạn chọn trường” được in cạnh trang nội dung nhật báo Tuổi Trẻ và trên trang tuyensinh.tuoitre.vn.

Chi tiết về phụ trang, xin vui lòng liên hệ phòng quảng cáo trung tâm: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, điện thoại: (08) 39974848 - (08) 38440928, fax: (08) 39974949, email: tiepnhan@tuoitre.com.vn - kehoach@tuoitre.com.vn.

Hoặc tại văn phòng 2: 416 Nguyễn Chí Thanh, P.6, Q.10, TP.HCM, điện thoại: (08) 39572526 - (08) 39572527, fax: (08) 39572528, email: vp2@tuoitre.com.vn và các văn phòng đại diện của Tuổi Trẻ ở các tỉnh, thành.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên