01/04/2012 09:08 GMT+7

Cá tháng tư thứ thiệt

BÚT BI
BÚT BI

TT - Bộ Giao thông vận tải vừa quyết định hủy bỏ việc thu phí trên quốc lộ 1. Kể từ nay trở đi, chỉ những con đường nào mà các phương tiện lưu thông có thể đạt tốc độ trên 100km/giờ thì mới thu phí.

- Bộ Giáo dục - đào tạo vừa quyết định từ nay trở đi không còn thi cử nhiều như trước. Bằng những phần mềm hiện đại, chỉ cần một kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông là đủ cơ sở để xét tuyển vào đại học một cách công bằng.

- Bộ Y tế vừa chính thức công bố rằng việc giảm tải cho bệnh viện đã hoàn tất. Kể từ nay, mỗi bệnh nhân được nằm một giường.

- Bộ Lao động - thương binh và xã hội vừa công bố cách trả lương mới, đủ cho người lao động yên tâm làm việc, không phải làm hai ba việc và lấy giờ công để làm thêm.

- Lãi suất huy động của ngân hàng là 3%/năm, lãi suất cho vay là 5%/năm; thông báo đó của Ngân hàng Nhà nước đã giúp các doanh nhân thở phào nhẹ nhõm.

- Báo chí mạng không còn khai thác chuyện lộ hàng, cướp - hiếp - giết; đó là thành tích của Bộ Thông tin - truyền thông trong năm 2012.

- Hoàn toàn không còn cảnh nhét tiền vào tượng thánh thần, không chen lấn xô đẩy tại các lễ hội ở VN; đó là thông tin mới nhất được Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch công bố.

***

- Những chuyện mà Bút Bi nêu trên tui thấy đều là những việc bình thường mà các bộ ngành phải làm, đâu có gì kinh khủng để liệt vào chuyện ngày cá tháng tư.

- Vâng, chẳng có gì ghê gớm, nhưng là cá tháng tư thứ thiệt đấy.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên