20/04/2010 21:14 GMT+7

Ca sĩ, diễn viên Nam Cường: "bay" giữa tuổi học trò

THIÊN HƯƠNG thực hiện
THIÊN HƯƠNG thực hiện

TTO - Nổi tiếng là một ca sĩ với bài hát được giới trẻ yêu thích Bay giữa ngân hà, Nam Cường còn là gương mặt quen thuộc trong bộ phim về tuổi học trò Những thiên thần áo trắng và còn là một MC khá duyên trên sân khấu.

Mời bạn cùng Nhịp sống teen chia sẻ những "bí mật" khác với chàng ca sĩ có gương mặt đậm nét học trò này nhé!

QFjAkKb3.jpgPhóng to
Ảnh: nhân vật cung cấp

* Xin chào Nam Cường. Là ca sĩ, đóng phim và cả làm MC, sắp tới Cường có định "lấn sân" sang lĩnh vực nào khác nữa không?

- Nói lấn sân với Cường thì chưa hoàn toàn đúng vì Cường không đá ở một sân nhỏ mà là cả một sân rộng lớn. Đó là sân nghệ thuật! Cường muốn xây dựng cho mình một hình ảnh ca sĩ đa năng, ngoài ca hát còn biết diễn xuất và làm người dẫn chương trình truyền hình nữa.

Bên cạnh đó Cường cũng đang trau dồi thêm kiến thức để có thể mạnh dạn hơn trong việc sáng tác ca khúc. Trong album vol.2 vừa rồi Cường cũng cho ra đời ca khúc sáng tác đầu tay của mình có tên Sao pha lê, song ca cùng Khả My. Bài hát này đã nhận được phản hồi khá tốt từ khán giả.

Thoát ra khỏi vỏ bọc

Khó khăn lớn nhất mà Cường gặp phải khi bước vào con đường ca hát đó chính là thay đổi bản thân mình. Từ một cậu bé nhút nhát, Cường phải tự chiến đấu với bản thân để sống tự lập và biết thoát khỏi vỏ bọc mà từ bé mình đã tạo ra. Một quá trình phấn đấu liên tục để hôm nay Cường tự tin hơn khi bước trên đôi chân của mình.

Ca sĩ Nam Cường

* "Những thiên thần áo trắng" là bộ phim về tuổi học trò. Nam Cường cảm thấy thế nào khi tham gia bộ phim này?

- Trong suốt quá trình làm phim chính là quá trình Cường đang sống lại với những ngày cắp sách. Cảm giác thích thú rất khó tả. Cường cứ nghĩ rằng thời gian thì không thể quay trở lại nhưng thật kỳ diệu khi bộ phim Những thiên thần áo trắng đã mang tuổi học trò về lại với Cường.

* Nói về thời phổ thông của mình, Nam Cường nhớ nhất điều gì?

- Có thể nói ngày đó Cường cũng là một nhân tố khá xông xáo trong các công tác Đoàn và đội văn nghệ. Mỗi tấm huy chương, mỗi bằng khen mà Cường và tập thể đội văn nghệ mang về cho trường trong đó chứa đựng đầy ắp những kỷ niệm mà không phải ai cũng có được.

Cường nhớ có lần Cường và một bạn nữ được chọn đi thi HS-SV thanh lịch toàn thành phố Đà Nẵng. Năm ấy Cường không phải là đại diện xuất sắc của trường và hai đứa không phải là cặp đôi có ngoại hình cao, nổi bật. Bước vào cuộc thi, cả hai đều khá căng thẳng. Đến nỗi ngày thi chung kết, người bạn thi cùng Cường đòi bỏ cuộc vì thấy mình thua nhiều quá. Thế nhưng với những lời động viên và khích lệ của thầy bí thư đoàn trường, cả hai tiếp tục bước vào cuộc thi. Thầy luôn đứng sau cánh gà để ủng hộ tinh thần hai đứa.

Có lẽ nhờ vậy mà cả hai đã có nhiều động lực để bứt phá trong đêm chung kết và giành giải nhất HSSV thanh lịch Đà Nẵng năm ấy. Cảm giác sung sướng khi nhận giải vẫn còn lâng lâng đến tận bây giờ.

* Vậy tuổi học trò, Nam Cường từng "rung rinh" với ai chưa?

- Chắc chắn phải có chứ, nhưng ngày đó tính Cường nhát lắm, không bao giờ dám mở miệng nói cho người ta biết cả. Sau này nghĩ lại nhiều khi thấy mình cũng ngốc thật. (Cười)

ACm5SPXv.jpgPhóng to
Ảnh: nhân vật cung cấp

* Độc giả thường rất muốn biết đời sống của một ca sĩ sẽ như thế nào nhất là khi Nam Cường lại là một nghệ sĩ bận rộn. Vậy Cường có thể chia sẻ một ngày của Nam Cường cho mọi người biết được không?

- Mỗi ngày sau khi thức dậy, Cường thường bắt đầu với "3 tập": tập thể dục, sau đó tập hát và tiếp đến là tập vũ đạo. Trong thời gian đó, Cường gặp quản lý của mình để bàn kế hoạch cho công việc tiếp theo, lên mạng để đọc báo và tìm hiểu thị trường âm nhạc trong và ngoài nước. Đêm đến thì Cường đi hát cho tới khuya mới về đến nhà.

Về nhà chưa được nghỉ đâu nha! Cường còn khá nhiều những việc khác như trả lời thư khán giả, gặp gỡ fanclub của mình qua chat. Nhiều khi còn tập tành sáng tác nữa. Đôi khi lịch cũng phải thay đổi theo lịch quay phim và MC của Cường nữa.

* Cảm ơn Nam Cường vì cuộc trò chuyện này!

Tên thật: Nguyễn Nam CườngNickname: Nakun.Sinh ngày: 16-9.Nơi sinh: Ðà Nẵng.Giải thưởng:Lớp 11 đoạt giải nhất HSSV thanh lịch toàn thành phố Đà Nẵng (2002)Lớp 12 đoạt huy chương vàng tiếng hát HSSV toàn thành phố Đà Nẵng (2003)Cũng trong năm 2003 Nam Cường đoạt giải nhất chương trình Yo!Cùng Ước mơ xanh do Công ty YoMost và VTV3 phối hợp tổ chức. Từng tham gia các phim Cao su mùa lá rụng, Tham vọng, Những thiên thần áo trắng... và làm MC cho kênh Today TV, VTC7 và Yeah1!TV.Album: vol1 Ðồng thoại (2008), album online Nakun loves, vol.2 Bay giữa ngân hà (2009). Ca sĩ yêu thích: Celine Dion.

THIÊN HƯƠNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên