20/03/2016 06:00 GMT+7

​Cà phê chủ nhật: Thanh Duy viết sách cùng niềm đam mê của mẹ

TTO
TTO

TTO - Ca sĩ Thanh Duy cùng mẹ (cô Thanh Thủy) đã có buổi trò chuyện cùng Cà phê chủ nhật để chia sẻ với thính giả của chương trình quyển sách mới nhất: Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ.

"Từ ngày còn là một cậu bé tiểu học, Mẹ đã khuyến khích tôi làm thơ, viết truyện ngắn gửi cho các tờ báo dành cho tuổi học trò. Còn Mẹ là cây viết quen thuộc của những tờ báo trào phúng. Lớn lên, tôi vẫn giữ thói quen ghi chú lại những cảm xúc khi yêu; còn Mẹ bắt đầu sáng tác những bài thơ khi bắt đầu tập tành chơi Facebook. Ý tưởng về quyển sách chung hình thành từ đó." Thanh Duy đã chia sẻ như thế về đứa con tinh thần đặc biệt này của mình.

“Lỗi Ở Yêu Thương - Về Nhà Với Mẹ” là tập hợp những bài viết của Thanh Duy về những câu chuyện tình cảm ngọt ngào của chính Thanh Duy, hoặc những người bạn xung quanh mình, và cả những câu chuyện về cuộc sống, về những ước mơ của Thanh Duy từ khi còn bé cho đến khi trưởng thành.

Kết hợp với những bài thơ nhẹ nhàng tinh tế cùng những đắn đo, trăn trở và tâm trạng của một người Mẹ dành cho những đứa con thân yêu của cô Thanh Thủy - đồng tác giả quyển sách, cũng là mẹ của ca sỹ Thanh Duy

Cô Thanh Thủy tâm sự: "Khi còn đi học, tôi rất thích đọc thơ. Những lời thơ dạt dào, da diết, oai hùng cứ mãi theo đến cả về nhà. Khi trưởng thành tôi hay đọc báo và thích thú khi thấy tên tác giả được ghi phía trên hay phía dưới bài thơ.

Tôi mơ một ngày nào đó biết đâu tên của tôi được nằm ở vị trí đó. Tôi thích viết những gì mà mình đã đặt chân đến, những gì đã để lại cảm xúc cứ dâng ngập trong lòng. VỀ NHÀ VỚI MẸ sẽ là cảm xúc mà tôi thể hiện bằng những bài thơ. Có thể nó sẽ hơi ngây ngô, mộc mạc và bình dị nhưng nó như chính con người tôi."

Quyển sách “Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ” là dự án kế tiếp sau album đặc biệt “Xuân 1986” mà Thanh Duy đã giới thiệu vào dịp trước Tết Nguyên Đán. Thành công của album nhạc Xuân xưa theo phong cách hiện đại đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho nam ca sĩ “Trái Tim Nhân Mã” để có thể tung ra những kế hoạch tiếp theo.

Và đây cũng nằm trong chuỗi kế hoạch “tái xuất” đầy hoành tráng của Thanh Duy trong năm 2016 này, với nhiều lĩnh vực khác nhau như âm nhạc, viết sách, điện ảnh, MC truyền hình… để khán giả có cái nhìn đa diện hơn về nam ca sĩ đầy tài năng này.

>> Cà phê chủ nhật

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên