14/04/2017 17:23 GMT+7

Cà Mau yêu cầu phục chức hiệu trưởng do kỷ luật sai

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu UBND huyện Trần Văn Thời hủy quyết định cách chức đối với ông Lý Văn Trắng - hiệu trưởng Trường Tiểu học 3 Khánh Bình và khôi phục quyền lợi do làm sai quy định.

Ngày 14-4, ông Võ Quốc Thống - phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau - cho biết đang thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc hủy bỏ quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Lý Văn Trắng (nguyên hiệu trưởng Trường Tiểu học 3 Khánh Bình).

Ông Thống cũng cho biết đã kiểm điểm và chuyển công tác một số cá nhân có liên quan do tham mưu không chuẩn.

Trước đó, trong quá trình thanh tra, xử lý kỷ luật ông Trắng, UBND huyện Trần Văn Thời để xảy ra nhiều sai sót như: khi xác minh nội dung tố cáo và tiến hành kết luận sai phạm không chuẩn (kết luận sai phạm của ông Trắng không có trong nội dung tố cáo của giáo viên - PV).

Việc ban hành quyết định kỷ luật của UBND huyện (tháng 1-2016) khi ghi lý do sai phạm lại không có trong kết luận thanh tra và không có trong hồ sơ.

Không chỉ kết luận một đằng, kỷ luật một nẻo, khi UBND huyện Trần Văn Thời ban hành quyết định kỷ luật ông Trắng lại “ngâm” hơn 10 tháng. Trong khi đó, theo quy định thời hạn kỷ luật không quá 2 tháng (4 tháng đối với trường hợp phức tạp)…

Cho rằng cách giải quyết của UBND huyện Trần Văn Thời chưa đúng quy định, ông Trắng khiếu nại. Qua xem xét hồ sơ, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu hủy bỏ quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trắng và xem xét phục hồi chế độ chính sách có liên quan theo quy định cho ông Trắng.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên