03/08/2017 17:41 GMT+7

Cà Mau đau đầu giảm cấp phó vì không còn 'ghế'

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Ngày 3-8, ông Dư Bé Ba - chủ tịch UBND huyện U Minh, Cà Mau - xác nhận trên địa bàn vẫn còn đơn vị vượt số lượng cấp phó chưa giảm được. Nguyên nhân vì không còn chỗ để bố trí.

Theo đề án vị trí việc làm của UBND huyện U Minh (phê duyệt năm 2016) thì các đơn vị trực thuộc UBND huyện không quá 2 cấp phó.

Tuy nhiên, do trước đó thực hiện theo quy định tại Nghị định số 37/2014 của Chính phủ thì UBND huyện U Minh bổ nhiệm đến 3 cấp phó.

Cụ thể như: văn phòng UBND, phòng kinh tế - hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Lao động thương binh và xã hội, phòng Tài nguyên - môi trường…

“Chúng tôi đã điều chuyển cấp phó tại một số đơn vị dư sang nơi khác để phù hợp với đề án vị trí việc làm. Tuy nhiên, hiện vẫn còn hai đơn vị là phòng Lao động thương binh và xã hội và phòng Tài nguyên - môi trường chưa sắp xếp được. Chúng tôi sẽ nghiên cứu bố trí sang nơi khác trong thời gian tới”, ông Bé Ba nói.

Trong một diễn biến khác có liên quan, tháng 3-2017, liên quan đến vấn đề bổ nhiệm cấp phó tại các cơ quan, đơn vị, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo không bổ nhiệm số lượng cấp phó vượt số lượng so với đề án vị trí việc làm.

Không để số lượng lãnh đạo, quản lý chiếm đa số trong cơ quan, đơn vị.

Đồng thời yêu cầu Sở Nội vụ tăng cường kiểm tra, giám sát kịp thời báo cáo, đề xuất xử lý những trường hợp bổ nhiệm lãnh đạo vượt quy định.

 

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên