25/03/2016 11:09 GMT+7

Ca khúc Hạ Hồng (Phạm Duy) ghi âm tại VN sau 41 năm

Q.N.
Q.N.

TTO - Trọng Bắc là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam thu âm, phát hành ca khúc Hạ Hồng của nhạc sĩ Phạm Duy kể từ sau 1975.

Ca sĩ Trọng Bắc - Ảnh: TDL Media

Trước đây, công chúng chỉ có thể nghe ca khúc này qua các giọng hát hải ngoại Khánh Ly, Duy Quang, Khánh Hà và Tuấn Ngọc.

Ca sĩ Trọng Bắc vừa trình làng single Kỷ niệm xanh xao gồm hai ca khúc Hạ hồng của nhạc sĩ Phạm Duy Kỷ niệm xanh xao (Ngô Đăng Duy). Đây là dự án đầu tiên anh hợp tác cùng TDL Media. 

Trọng Bắc thổ lộ giữa nhạc sĩ Phạm Duy và anh có nhiều kỷ niệm khó quên. Trong sinh nhật lần thứ 91 của mình, nhạc sĩ Phạm Duy có bảo ông dự tính biên tập riêng cho Trọng Bắc một album với những ca khúc phù hợp với giọng của anh. Tiếc rằng người nhạc sĩ tài hoa này ra đi trước khi kịp thực hiện lời hứa.

Đến nay Trọng Bắc mới quyết định thu âm ca khúc này như một lời tri ân đến nhạc sĩ Phạm Duy.

Còn Kỷ niệm xanh xao là một sáng tác mới của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy viết dành riêng cho Trọng Bắc. Thể hiện ca khúc này, Trọng Bắc muốn khán giả thấy mình mới mẻ hơn, không chỉ đóng khung trong những tác phẩm nhạc tiền chiến và nhạc tình xưa.

Kỷ niệm xanh xao phát hành độc quyền trên trang cá nhân của mình: http://tdlmedia.com/artist/trong-bac.

Bên cạnh đó, album này cũng có trên những kênh âm nhạc trực tuyến lớn của thế giới như: Google, Itunes, Amazon, Youtube, Billboard, Emusic, Spotify, Nielsen…

Sau khi ra mắt single Kỷ niệm xanh xao, cuối tháng 3 này, Trọng Bắc có chuyến lưu diễn khoảng 3 tuần tại Mỹ cùng các ca sĩ nổi tiếng như: Tuấn Ngọc, Quang Dũng, Thanh Hà, Don Hồ…

Kết thúc chuyến lưu diễn, Trọng Bắc về nước chuẩn bị phát hành album cùng tên vào tháng 5-2016.

Album sẽ có 9 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy và nhạc sĩ Ngô Đăng Duy. Nhạc sĩ Việt Anh là người chịu trách nhiệm chính cho việc hòa âm của album này.

Ca sĩ Trọng Bắc - Ảnh: TDL Media

Trọng Bắc sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, là một trong những ca sĩ phòng trà nổi tiếng nhất Sài Gòn.

Năm 2005, Trọng Bắc cùng người bạn thân của mình là tay ghi ta nổi tiếng Dũng Đà Lạt chính thức gia nhập làng giải trí Sài Gòn.

Trọng Bắc là giọng hát độc quyền của phòng trà We, anh cũng là nam ca sĩ duy nhất tại TPHCM được một phòng trà độc quyền.

Cách đây 5 năm, Trọng Bắc ra mắt album đầu tay mang tên Dấu mưa đánh dấu sự gắn bó của mình với dòng nhạc này.

Không có thế mạnh về ngoại hình như xu hướng nghe nhìn thịnh hành hiện nay, nhưng bù lại giọng hát là "bảo bối" của Trọng Bắc, khi anh sở hữu một giọng hát đẹp, truyền cảm và thuộc vào dạng hiếm có trong showbiz hiện nay.

Nhạc sĩ Đức Trí từng nhận xét rằng: "Trọng Bắc là một chất giọng hiếm trong các ca sĩ hiện tại, nam tính nhưng không thô mà lại rất quyến rũ. Bắc có thể lên những nốt cao hoặc xuống những quãng rất thấp, đều tốt”.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên