06/07/2016 07:51 GMT+7

Cả gia đình gặp nạn trên chiếc tàu bị tông chìm

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Hàng trăm người dân xã Hồng Lý, Vũ Thư, Thái Bình đội mưa ra sát bờ sông Hồng ngày 5-7 theo dõi việc tìm kiếm thi thể các thành viên một gia đình gặp nạn trên chiếc tàu bị tông chìm vào chiều 4-7.

Tàu NB6913 đang bị cơ quan chức năng tạm giữ để phục vụ điều tra - Ảnh: TIẾN THẮNG
Tàu NB6913 đang bị cơ quan chức năng tạm giữ để phục vụ điều tra - Ảnh: TIẾN THẮNG

Công an tỉnh Thái Bình đã xác định những người gặp nạn là Trần Văn Tuấn (41 tuổi, trú thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình), Trần Thị Hái (39 tuổi, vợ anh Tuấn) và hai con nhỏ là Trần Văn Duy (8 tuổi) và Trần Thị Đào (2 tuổi). Hiện bé Trần Văn Duy vẫn chưa tìm thấy.

Chiều cùng ngày, thi thể của ba thành viên trong gia đình được thân nhân đưa về Ninh Bình lo mai táng.

Một vài người được cử túc trực gần vị trí tàu gặp nạn chờ tin tức tìm kiếm bé trai còn đang mất tích. Nhiều thuyền cá nhỏ được huy động cùng với lưới móc rà soát xung quanh khu vực chiếc tàu bị chìm, mong tìm thấy thi thể cháu bé.

Công tác trục vớt chiếc tàu dự kiến được triển khai trong vài ngày tới khi tình hình thời tiết thuận lợi hơn.

Ông Trần Ngọc Sơn (chú ruột anh Tuấn) cho biết 5 năm trước, anh Tuấn gom góp và vay mượn thêm ngân hàng gần 300 triệu đồng để đóng chiếc tàu thủy có trọng tải khoảng 180 tấn, chuyên chở vật liệu xây dựng là cát, đá trên tuyến sông Hồng.

Thời điểm gặp nạn, tàu đang chở đá xây dựng theo đơn hàng từ Hà Nam đến Thái Bình, chỉ còn cách bãi tập kết hàng khoảng 1km.

Anh Tuấn cùng vợ có bốn con nhỏ, kinh tế hết sức khó khăn. Con trai cả của anh Tuấn bị chết đuối hai năm trước.

Và giờ thì đến con trai thứ hai (đang mất tích, chưa tìm thấy thi thể) cùng con gái út và cả hai vợ chồng.

Cả nhà anh Tuấn còn lại duy nhất con trai vừa tròn 7 tuổi là Trần Văn Khánh đang ở với bà nội. “Cháu Khánh chuyến trước vẫn đi tàu cùng với bố mẹ, lần này do sang nhà bà nội chơi nên không đi theo tàu” - ông Sơn ngậm ngùi.

Ông Trần Văn Cân, bác họ của anh Tuấn, cho biết cả hai vợ chồng anh Tuấn đều là những người bơi rất giỏi và có kinh nghiệm lâu năm trên sông nước.

Ông Cân cho rằng việc gia đình anh Tuấn gặp nạn có thể vì hai vợ chồng lo lao vào cabin tàu cứu con nhỏ, tuy nhiên do tàu chìm quá nhanh sau cú tông mạnh khiến nước cuốn theo, lôi các nạn nhân vào trong cabin dẫn đến thiệt mạng.

“Khi thợ lặn vào trong cabin tàu thì phát hiện thi thể của ba người trong đó, Tuấn được đưa lên bờ trong tình trạng một cánh tay vẫn đang với như muốn kéo đứa con vào lòng để bơi lên” - ông Cân nghẹn lòng.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, vụ tai nạn xảy ra khoảng 15g30 ngày 4-7 trên sông Hồng đoạn xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, khi chiếc tàu chở đá xây dựng số hiệu NB6913 do Phạm Văn Hiến - 26 tuổi, trú xã Trung Phong, huyện Trường Yên, Ninh Bình - làm thuyền trưởng bất ngờ tông vào chiếc tàu chở đá nhỏ hơn chạy cùng chiều số hiệu NB2434 do Trần Văn Tuấn - 41 tuổi, trú xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình - lái.

Vụ tai nạn khiến chiếc tàu của gia đình anh Tuấn chìm tại chỗ, các thành viên trong gia đình có mặt trên tàu tử vong. Lực lượng chức năng đã tạm giữ tàu NB6913 để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên