12/09/2016 14:47 GMT+7

Cá chết trắng hồ Hòa Khê, Đà Nẵng

Đ.NAM - TR.TRUNG
Đ.NAM - TR.TRUNG

TTO - Những ngày vừa qua tại hồ điều hòa Hòa Khê (P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) có hiện tượng cá chết liên tục gây ô nhiễm môi trường.

Cá chết nổi khắp mặt hồ Hòa Khê, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG.

Theo người dân ở đây, tình trạng cá chết hàng loạt (chủ yếu là cá rô phi) xuất hiện khoảng một tuần nay. Ban đầu các loài cá nhỏ bằng hai ngón tay chết rải rác nổi trắng khắp mặt hồ. Sau đó các loại cá rô phi to bằng bàn tay khoảng 0,5kg cũng chết trắng một góc hồ.

Gặp gió mạnh cá tấp vào bờ gây hôi thối cả khu dân cư.

Ông Mai Văn Trình, người dân sống gần hồ Hòa Khê, cho biết hơn ba ngày nay nhà ông phải đóng kín cửa vì mùi hôi thối từ hồ bốc lên nồng nặc.

“Cá khu vực này là cá tự nhiên chết nên không ai thu gom khiến ruồi nhặng bơi đầy. Khu dân cư của tôi nằm ở hướng gió nên cá tấp vào bờ, phân hủy, mùi hôi thối làm ai cũng không ăn cơm nổi.

Chúng tôi có báo cho cơ quan chức năng nhưng vào những ngày cuối tuần họ phản ứng chậm, dân phải mượn ghe ra hồ vớt cá chết để chôn. Tuy nhiên cá chết liên tục, ngày nào cũng lên tới cả tạ trôi khắp hồ dân vớt không xuể” - ông Trình kể.

Ông Lê Trung Minh Tân, chủ tịch UBND phường Hòa Khê, cho biết sau khi nhận được phản ảnh của người dân, phường đã cử các lực lượng xuống cùng người dân thu gom cá chết mang về chôn.

“Cá chết liên tục, có thời điểm rơi vào cuối tuần nên lực lượng vớt không hết gây nên mùi hôi. Phường đã cử lực lượng túc trực để vớt cá ngay khi có tin báo của người dân” - ông Tân cho biết.

Người dân dùng dụng cụ thô sơ thu gom cá chết để tiêu hủy - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo ông Tân, hiện chưa xác định được nguyên nhân khiến cá chết vì quanh khu hồ Hòa Khê không có nhà máy nào hoạt động. Ông Tân dự đoán do ba hôm trước Đà Nẵng có nắng nóng ảnh hưởng đến lượng oxy trong nước khiến cá chết.

Trước đó vào đầu tháng 8, tại hồ nước Công viên 29-3 (cách hồ Hòa Khê chừng 400m) cũng xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt. Nguyên nhân được xác định là lớp bùn dưới đáy hồ do tích tụ lâu năm nên dày đặc.

Trong khi đó, do thời tiết nắng nóng cộng với lượng oxy hòa tan trong nước giảm nên dẫn đến cá chết.

Đ.NAM - TR.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên