22/08/2016 10:28 GMT+7

Cá chết nhiều trên sông An Cựu

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Sáng 22-8, trên sông An Cựu, đoạn từ cầu Kho Rèn đến chợ An Cựu (phường An Cựu, TP Huế) xuất tình trạng cá chết nổi nhiều trên mặt nước.

Ngươi dân vớt cá chết trên sông An Cựu vào sáng 22-8 - Ảnh: NHẬT LINH
Ngươi dân vớt cá chết trên sông An Cựu sáng 22-8 - Ảnh: NHẬT LINH

Người dân sống quanh khu vực này cho biết hiện tượng cá chết đã xuất hiện từ ba ngày trước nhưng chỉ rải rác. Nhưng đến khoảng 5g sáng 22-8 mới thấy cá chết nhiều như vậy.

Theo quan sát của chúng tôi, đa phần cá chết là là những loài cá nhỏ như: cá mại, cá bống mú…  Các loài cá lớn hơn như cá rô phi, cá chép cũng nổi lên, thở ngoi ngóp trên mặt nước.

Điểm đáng chú ý là đàn cá này chỉ bơi theo một hướng từ phía cầu Kho Rèn về phía chợ An Cựu chứ không bơi ngược lại. Một số người dân sống lâu năm ở đây cho biết họ chưa bao giờ nhìn thấy hiện tượng này bao giờ.

Ông Nguyễn Văn Lành, chủ tịch phường An Cựu (TP Huế), cho biết phường đang phối hợp các cơ quan chức năng lấy mẫu nước để kiểm tra độc tố.

“Nguyên nhân có thể là do thời tiết nóng, cộng thêm việc người dân rải vàng mã cúng rằm tháng 7 xuống lòng sông, khiến môi trường nước bị ô nhiêm” - ông Lành nói.

Bao đựng cá chết vừa được người dân vớt lên - Ảnh: NHẬT LINH
Bao đựng cá chết vừa được người dân vớt lên - Ảnh: NHẬT LINH

Các loài cá lớn hơn như cá rô phi, cá chép cũng nổi lên, thở ngoi ngóp trên mặt nước - Ảnh: NHẬT LINH

 

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên