02/09/2016 20:03 GMT+7

“Bức tường Tiger” cao 30m đổ sập trong mưa

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Khoảng 16g chiều 2-9, “bức tường Tiger” cao gần 30m, nặng hàng chục tấn đã đổ sập trong mưa khi công nhân đang hoàn thiện nó cho chương trình “Chinh phục bức tường Tiger” sắp được tổ chức.

Biển hiệu đổ sập xuống đường rất may không có người dân qua lại - Ảnh: TRẦN MAI
Biển hiệu đổ sập xuống đường rất may không có người dân qua lại - Ảnh: TRẦN MAI

“Bức tường Tiger” này đang thi công tại quảng trường Phạm Văn Đồng (TP Quảng Ngãi). 

Ghi nhận tại hiện trường, “bức tường Tiger” với toàn bộ các khung sắt lắp ráp, thanh và miếng sắt cong vẹo, đổ ngã quật gãy bốn cây cau cao lớn trồng hàng chục năm làm cảnh quan.

Một con đường đã bị bức tường sắt mang biểu tượng bia Tiger đổ sập chắn hết lối đi, đè lên một chiếc xe tải chở thiết bị của đơn vị tổ chức sự kiện, choán hết lối đi lại của con đường phía sau quảng trường.

Theo một người dân chứng kiến vụ việc thì sau khi mưa lớn kết hợp với gió, bức tường sắt thép này đổ sập.

Khi đó, một số người là công nhân đang hoàn thiện bức tường này đã bỏ chạy. Ba công nhân không kịp rời khỏi hiện trường đã bị thương và được đưa đi cấp cứu.

“May mà lúc đó trời mưa, không có người đi ngang qua đường, chứ không thì chả biết thế nào mà lần” - người này cho biết.

Cơ quan công an làm việc với công ty tổ chức sự kiện này - Ảnh: TRẦN MAI
Cơ quan công an làm việc với công ty tổ chức sự kiện này - Ảnh: TRẦN MAI

Ngay khi xảy ra sự cố, ông Võ Quang, phó chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, đã có mặt yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện khẩn trương dọn dẹp đống sắt thép này; đồng thời tìm hiểu nguyên nhân để có cuộc làm việc với các cơ quan liên quan, có biện pháp giải quyết, xử lý vụ việc.

Công an TP Quảng Ngãi cũng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và điều tra vụ việc này.

Theo dự kiến, ngày 3 và 4-9, tại quảng trường TP  Quảng Ngãi, Bia Tiger tổ chức chương trình "Chinh phục bức tường Tiger", một hình thức game show, do Bia Tiger thực hiện. 

Bức tường sắt này sau khi hoàn thành đưa vào phục vụ trò chơi sẽ có chiều cao lên đến 30m và người chơi sẽ tiến hành leo để chinh phục độ cao của bức tường này.

Đây là lần hai “Bức tường Tiger” đổ sập - Ảnh: TRẦN MAI
Đây là lần hai “bức tường Tiger” đổ sập - Ảnh: TRẦN MAI

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cao Chư, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi, cho biết khi xin giấy phép làm “bức tường Tiger", sở đã có yêu cầu phía công ty tổ chức sự kiện này cam kết bảo đảm an toàn và chịu mọi trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn.

"Sở sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xem xét lại việc tổ chức sự kiện này” - ông Chư nói.

Ngoài ra, thông tin từ khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết có một người nhập viện cấp cứu từ vụ sập “bức tường Tiger” là ông Trương Văn Sáu (62 tuổi, huyện Hóc Môn, TP.HCM) trong tình trạng đa chấn thương, trong đó có hai vết thương dài ở đầu.

Các bác sĩ khoa cấp cứu đã chụp CT nhưng không phát hiện máu tụ đã khâu vết thương và cho xuất viện ngay sau đó.

Năm cay cau cảnh cao lớn bị “đốn hạ” bởi bức tường Tiger - Ảnh: TRẦN MAI
Năm cây cau cảnh cao lớn bị “đốn hạ” bởi bức tường Tiger - Ảnh: TRẦN MAI

Đây không phải là lần đầu tiên “bức tường Tiger” bị sập. Trước đó ngày 26-6, khi sự kiện này được tổ chức tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), bức tường Tiger cũng đổ sập sau một trận mưa lớn.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên