08/06/2017 10:36 GMT+7

Bục ống nước chung cư, kéo sập cả trần nhà

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Đêm 7-6, ống nước trên trần nhà một căn hộ chung cư tại dự án Usilk city (Q.Hà Đông, Hà Nội) đột ngột bục vỡ, kéo theo cả mảng trần căn hộ đổ sập xuống.

Hiện trường vụ bục ống nước kéo sập trần nhà - Ảnh chủ nhà cung cấp

Nơi xảy ra sự cố là căn hộ 2005, tòa CT1 của dự án Usilk city.

Theo chị Nguyễn Thu Hà - sinh sống tại căn hộ nói trên, khoảng 19h30 tối ngày 7-6, cả gia đình chị đang sinh hoạt bình thường thì hệ thống đường ống nước trên trần căn hộ bất ngờ bị bể, nước chảy xuống xối xả.

Áp lực nước cũng kéo đổ sập luôn tấm trần thạch cao của căn hộ. Trần nhà còn trơ các khung sắt, ống nhựa và hệ thống ống kỹ thuật.

Chị Hà cho hay thời điểm trần nhà sập xuống không có người đứng ở phía dưới nên may mắn không ai bị thương. Nhưng nhiều đồ đạc trong nhà đã bị ngập nước và hư hỏng nặng.

Gia đình chị đã báo Ban quản lý tòa nhà ngay sau đó nhưng chưa nhận được hồi âm nên họ tự dọn dẹp đống đổ nát ngổn ngang trong đêm.

“Chỉ mới nhận nhà được một thời gian chưa lâu lại xảy ra vụ việc này nên chúng tôi rất hoang mang và bức xúc”, chị Hà nói và cho biết sẽ làm việc với chủ đầu tư để làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ việc.

Sau đó, trong sáng nay 8-6, Ban quản lý toà nhà đã cử các đại diện và bộ phận kỹ thuật đến trực tiếp căn hộ 2005 để tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ bục đường ống.

"Hiện họ đang tiến hành kiểm tra hệ thống kỹ thuật của toà nhà và kiểm đếm đồ đạc, xác định thiệt hại để khắc phục, đền bù cho gia đình", chị Nguyễn Thu Hà thông tin với Tuổi Trẻ.

Phóng viên Tuổi Trẻ đang cố gắng liên hệ với chủ đầu tư dự án để làm rõ nguyên nhân và hướng giải quyết vụ việc này.

Khởi công năm 2008, Usilk city được công bố có mức đầu tư tới gần 10.000 tỉ đồng với 13 tòa cao ốc phức hợp gồm 2.800 căn hộ chung cư, trung tâm thương mại với đầy đủ hạ tầng trung tâm mua sắm, hầm ngầm, khuôn viên cây xanh, bể bơi... hiện đại, hoành tráng.

Usilk City do Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư, đây là dự án chậm tiến độ nhiều năm và bị khách hàng kiện cáo kéo dài.

Dự án Usilk city bị chậm tiến độ nhiều năm - Ảnh: Lâm Hoài
LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên