02/01/2017 05:34 GMT+7

​Brazil: Xả súng tại tiệc mừng năm mới, 11 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một tay súng đã xông vào bữa tiệc, sát hại 11 người, trong đó có cả vợ cũ và con trai 8 tuổi của hắn trước khi tự kết liễu tại thành phố Campinas, Brazil.

Cảnh sát bang Sao Paulo cho biết kẻ xả súng được cho là đã gây án vì những bất hòa với người vợ cũ - Ảnh: Reutes
Cảnh sát bang Sao Paulo cho biết kẻ xả súng được cho là đã gây án vì những bất hòa với người vợ cũ - Ảnh: Reutes

Theo hãng tin Reuters, kẻ xả súng được xác định là tên Sidnei Ramis de Araújo, 46 tuổi. Người ta cho rằng tên này đã tức giận vì việc người vợ cũ là bà  Isamara Filier, 41 tuổi, đã đưa con trai họ là Joao Victor đi.

Cảnh sát cho biết, trong số các nạn nhân, ba người khác vẫn đang trong viện. Có 4 người nữa thoát chết mà không bị thương tích, trong đó có một người khách dự tiệc đã trốn được vào phòng vệ sinh và gọi điện cho cảnh sát khi vụ xả súng bắt đầu xảy ra.

Người phát ngôn cảnh sát cho biết những người sống sót kể lại, ngay trước lúc nửa đêm, kẻ xả súng nhảy qua hàng rào của ngôi nhà, xông vào cửa chính và bắt đầu xả súng trong khi mắng nhiếc người vợ cũ vì đã mang con họ đi.

Cảnh sát cũng cho rằng tên Araújo có thể đã lợi dụng thời điểm ồn ào của thời khắc đón năm mới để che đậy vụ xả súng. Một người hàng xóm cho biết trên truyền hình, anh và gia đình có nghe thấy những tiếng súng, nhưng đã nghĩ đó có thể là tiếng nổ của pháo hoa, chỉ tới khi một trong những người bị thương máu me đầy mình chạy tới cầu cứu.

Mặc dù tại Brazil tỉ lệ tội phạm và bạo lực khá cao, trong đó có cả những vụ việc nghiêm trọng như tấn công phụ nữ, tuy nhiên vụ xả súng tại bữa tiệc mừng năm mới này vẫn gây chấn động tại quốc gia lớn nhất vùng châu Mỹ La tinh này khi xảy ra trong dịp lễ lớn.

Những vụ xả súng hàng loạt kiểu như thế này khá hiếm ở Brazil.

Theo cảnh sát, truyền thông địa phương cho biết tên Araújo là một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm. Tên này đã dùng súng lục 9mm, đồ nạp đạn, đạn, một con dao và những chất nổ chưa xác định cũng như chưa được sử dụng trong vụ tấn công.

Các nhà điều tra đang phân tích số chất nổ cùng một chiếc điện thoại di động và máy ghi âm được tìm thấy trong chiếc ô tô của kẻ xả súng đậu bên ngoài tòa nhà gây án để xác định rõ tính chất vụ việc.

Cảnh sát cũng không rõ tên Araújo có tiền sử bạo lực không, cũng như chưa rõ tên này đã từng đánh đập hay đe dọa người vợ cũ của hắn trước vụ tấn công này hay không.

Thành phố Campinas có khoảng hơn 1 triệu dân, nằm cách bang São Paulo, khu đô thị lớn nhất của Brazil, khoảng 100 km về phía tây bắc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên