14/01/2014 11:08 GMT+7

Brazil: xả súng hàng loạt, 12 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Brazil tiến hành điều tra vụ xả súng hơn 3 giờ tại thành phố Campinas, Sao Paulo khiến 12 người thiệt mạng trong đêm 13-1, theo BBC.

Qdrx48XC.jpgPhóng to
Quang cảnh sau vụ xả súng đêm 13-1 tại Campinas - Ảnh: AFP

Cuộc tấn công diễn ra nhiều giờ sau khi một cảnh sát ra ca trực tử vong trong một vụ cướp tại cây xăng trong thành phố.

BBC dẫn lời các nhà điều tra cho biết “giả thuyết đúng đắn nhất” về vụ xả súng đêm qua là do một nhóm nhỏ cảnh sát thực hiện để trả thù cho đồng đội.

Một nguồn tin mật tiết lộ với BBC rằng vũ khí sử dụng trong cuộc tấn công trên tương tự với vũ khí đang dùng trong lực lượng cảnh sát quân đội.

AFP mô tả một nhóm vũ trang trùm mặt nạ khoảng 20 người đã chặn và lục soát các xe buýt trong khu vực, đuổi trẻ nhỏ xuống và nổ súng vào những người lớn trước khi phóng hỏa khoảng 10 chiếc xe buýt và ôtô.

Giao thông bị phong tỏa trong khu vực cho đến khi cảnh sát đến. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có báo cáo về bất kỳ vụ bắt giữ nào.

Tại Brazil, bạo lực đang leo thang khi chính quyền đẩy mạnh cuộc chiến chống các băng đảng xã hội đen trong nước. Theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu châu Mỹ Latin, khoảng 1 triệu người thiệt mạng tại Brazil trong giai đoạn 1980-2011 biến Brazil trở thành quốc gia bạo lực đứng thứ 7 thế giới.

Thế giới đang lo lắng dõi theo những tin tức về bạo lực và tội phạm tại Brazil vì quốc gia này sẽ đăng cai World Cup 2014.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên