03/08/2011 10:11 GMT+7

Brazil: Rơi máy bay quân sự, 8 người thiệt mạng

H.MINH
H.MINH

TTO - Không quân Brazil ngày 2-8 thông báo một máy bay quân sự của nước này chở tám người đã gặp nạn ở miền nam khiến tất cả những người trên máy bay đều thiệt mạng.

9dsgAdq8.jpgPhóng to

Khu vực vụ tai nạn xảy ra. Ảnh: presstv.com

AP dẫn lời một người phát ngôn không quân Brazil cho biết tai nạn xảy ra với chiếc máy bay C-98A Grand Caravan, cất cánh lúc 11g45 giờ địa phương từ phi trường Canoas, thành phố lớn thứ tư ở bang Rio Grande do Sul.

Khoảng hai tiếng đồng hồ sau đó, vào lúc 13g27, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình theo dõi khi đang trên đường tới Rio de Janeiro. Xác chiếc máy bay sau đó được tìm thấy ở gần thị trấn Bom Jardim da Serra ở bang Santa Catarina.

“Bộ tư lệnh không quân đau buồn báo tin không có dấu hiệu người sống sót trong tai nạn máy bay C-98A Grand Caravan xảy ra ở Bom Jardim da Serra hôm nay”, thiếu tướng Kanitz Marcelo Damasceno, một người phát ngôn của không quân Brazil, nói. Ông cũng xác định chiếc máy bay và phi hành đoàn thuộc phi đội không vận số 5 của không quân Brazil.

“Bộ tư lệnh không quân đã chỉ đạo tiến hành điều tra xác nhận các yếu tố dẫn đến vụ tai nạn để tránh xảy ra những vụ tương tự trong tương lai”, Damasceno nói.

Ngày 13-7, 16 người đã thiệt mạng khi một chiếc phản lực của hãng hàng không Brazil Noar Linhas Aereas gặp nạn ở đông bắc nước này. Cuối tháng 4, bảy người nữa đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay của hãng Amazonaves Air gặp nạn không lâu sau khi cất cánh từ phi trường quốc tế Eduardo Gomes, phía tây Manaus, thủ phủ bang Amazonas.

Trước nữa, tháng 7-2007, gần 200 người đã thiệt mạng khi chuyến bay mang số hiệu 3054 của hãng TAM Airlines bốc cháy khi hạ cánh ở Sao Paulo. Cho tới giờ đó là vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử Mỹ Latin.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên