28/09/2011 13:28 GMT+7

Brazil: cảnh sát trưởng khử thẩm phán

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - BBC ngày 27-9 đưa tin một cảnh sát trưởng Brazil đã bị bắt vì tình nghi giết chết nữ thẩm phán làm nhiệm vụ điều tra nạn nhũng nhiễu của lực lượng an ninh nước này.

luwWSElp.jpgPhóng to

Nữ thẩm phán Patricia Acioli - Ảnh: AP

Người bị bắt là trung tá Claudio Luiz de Oliveira, cảnh sát trưởng thành phố Sao Goncalo - thành phố nằm bên kia bờ vịnh thủ đô Rio de Janeiro. Sáu cảnh sát khác liên quan đến vụ việc cũng đang bị truy nã.

Các công tố viên cho biết Oliveira đã ra lệnh giết thẩm phán Patricia Acioli - người nổi tiếng cứng rắn với các hành động nhũng nhiễu của giới cảnh sát và từng đưa ra nhiều bản án nghiêm khắc trước đó - để làm chìm xuồng một vụ án giết người mà các nhân viên của ông ta dính líu tới.

Bà Acioli, 47 tuổi, đã bị những kẻ bịt mặt đi trên hai chiếc xe máy bắn 21 phát đạn khi đang rời khỏi nhà ở thành phố Niteroi hồi tháng 8 vừa qua. Vài giờ trước khi bị bắn, Acioli ra lệnh bắt một nhóm sĩ quan cảnh sát dưới quyền trung tá Oliveira liên quan đến cái chết của một thanh niên 18 tuổi tên là Diego Beliene khi đụng độ với cảnh sát ở Sao Goncalo.

Cảnh sát tại hiện trường nói người thanh niên đó thiệt mạng khi chống cự lại cảnh sát nhưng các nhà điều tra cho rằng có thể anh bị giết một cách cố ý. Các công tố viên cho biết Oliveira muốn chấm dứt việc điều tra của bà Acioli nên đã sai người giết hại.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên