17/04/2012 09:31 GMT+7

Brazil: bạo loạn nhà tù kết thúc, thả 141 con tin

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)
HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)

TTO - Vụ bạo loạn nhà tù ở Sergipe, đông bắc Brazil kết thúc hôm 16-4 khi các tù nhân đồng ý thả toàn bộ 141 con tin sau các cuộc thương lượng kéo dài.

T8QQQRvj.jpgPhóng to

Tù nhân đứng trên mái nhà tù thương lượng với lực lượng an ninh trong cuộc nổi loạn ngày 15-4-2012 - Ảnh: AFP

Khoảng 400 tù nhân tại nhà tù Advogado Jacinto Filho de Arcaju đã nổi loạn hôm 15-4 trong thời gian người thân được phép thăm. Họ phàn nàn về việc các cai tù cư xử tồi tệ và đồ ăn không thể nuốt nổi.

Cảnh sát cho biết các tù nhân có dao và ba khẩu súng đánh cắp từ phòng chứa vũ khí trong nhà tù. Các tù nhân đốt cháy nệm và yêu cầu đồ ăn phải ngon hơn.

Trong số những con tin, chỉ có ba người không phải là thân nhân của các tù nhân. Ba cai ngục cũng bị bắt giữ làm con tin.

"Sau 24 giờ thương lượng, cuộc nổi loạn kết thúc” - Văn phòng An ninh công cộng Sergipe tuyên bố.

Hầu hết các yêu cầu của tù nhân chỉ được xem xét trong hệ thống tòa án. Tuy nhiên, nhà chức trách tuyên bố sẽ làm tất cả để điều tra về các lời phàn nàn của tù nhân. Một trong số các yêu cầu của tù nhân là thay thế cai ngục không được chấp nhận.

Năm tù nhân cầm đầu vụ nổi loạn đã bị chuyển tới nhà tù khác.

Như nhiều quốc gia Mỹ Latin khác, nhà tù ở Brazil đang chịu cảnh quá tải, điều kiện sinh hoạt tồi tệ, tham nhũng và các băng nhóm tội phạm trở thành lực lượng gây ảnh hưởng nhất bên trong nhà tù.

Nhà tù Aracaju được xây để giam 2.000 tù nhân nhưng hiện có khoảng 4.000 tù nhân ở đây.

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên