09/01/2014 11:15 GMT+7

Bọt nước trắng xóa mặt đường tại TP.HCM

          MẬU TRƯỜNG
          MẬU TRƯỜNG

TTO - Sáng 9-1, người đi đường qua khu ngã ba Lạc Long Quân – Bình Thới (P. 10, Q. 11, TP.HCM) rất bất ngờ bởi giữa ngã ba xuất hiện một đám bọt trắng xóa.

Giữa đám bọt thỉnh thoảng lại có một dòng bọt bắn thắng lên cao gần cả mét. Ban đầu, đám bọt chỉ chiếm một diện tích nhỏ trên mặt đường nhưng càng về trưa, đám bọt lan rộng ra cả khu vực ngã ba. Sự việc lạ lùng này thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhiều người đi đường đã dừng lại để dùng điện thoại chụp lại cảnh tượng này.

Sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng như Công ty thoát nước đô thị TP.HCM, công ty Công trình giao thông Sài Gòn, Phòng đô thị Q. 11 đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc.

Đến 9g cùng ngày, công ty Thoát nước đô thị TP.HCM đã tiến hành mở nắp cống lên để kiểm tra. Theo một cán bộ công ty Thoát nước đô thị, sau khi mở nắp cống lên, khí dưới cống được giải thoát và không còn tình trạng phun bọt như trước.

Rất có thể nguyên nhân khiến bọt nước thoát lên mặt đường là do tại vị trí cống ngay ngã 3 có một vách tường ngăn giữa hố ga. Khi nước chạy vào vách ngăn này tạo thành bọt. Bên cạnh đó, do khi tích tụ dưới cống đã đẩy đám bọt này lên khỏi miệng cống và tràn trên mặt đường. Cùng ngày, công nhân công ty Thoát nước đô thị TP.HCM đã dùng nước dội sạch đám bọt giữa đường.

TtWC8uE2.jpgPhóng to
Từ sáng sớm, bọt từ dưới cống tại ngã ba Lạc Long Quân – Bình Thới (Q. 11) liên tục trào lên mặt đường
1S205Wxy.jpgPhóng to
Công nhân dùng chân tạt đám bọt ra khỏi miệng cống nhưng ngay sau đó đám bọt khác từ dưới cống lại tiếp tục trào lên
Mp8vo1JI.jpgPhóng to
Công nhân mở các nắp cống thoát nước gần đó để kiểm tra
CO91DStS.jpgPhóng to
Một công nhân bị bao vây bởi bọt nước từ dưới cống trào lên
          MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên