07/03/2012 05:25 GMT+7

Bóng hồng giữa những làn xe

KIM ANH
KIM ANH

TT - Câu chuyện làm theo gương Bác khá thú vị của nữ cảnh sát Nguyễn Thị Hằng, công tác tại Đội Cảnh sát giao thông Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM.

F5OCm7fE.jpgPhóng to
Nữ cảnh sát Nguyễn Thị Hằng làm nhiệm vụ ở chốt giao thông - Ảnh: M.Đức

Đứng trên bục điều phối giao thông, nữ cảnh sát Nguyễn Thị Hằng luôn tay thực hiện điều lệnh, hướng dẫn những người đi đường tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ (TP.HCM).

Nhớ lại lần đầu tiên đứng chốt giao thông, Hằng nói: “Lúc đó run quá chừng, vì thấy xe như muốn đâm vào người”, nhưng dần dần cảm giác đấy cũng qua đi khi cô rèn mình mỗi ngày đứng chốt một ít. Và bây giờ, hằng tuần Hằng vẫn đứng chốt một ca sáng, góp phần làm đẹp hình ảnh người cảnh sát giao thông trên đường phố.

Công việc chính của Hằng là tiếp công dân, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông. Hằng ngày bình quân Hằng phải tiếp hơn 100 trường hợp, ngày cao điểm lên đến 130 người. Hằng cho biết: “Không phải người nào đến cũng đúng hẹn, có người đến sớm, cũng có người để cả năm mới đến làm thủ tục. Chính vì thế mình phải có cách làm việc khoa học, sắp xếp và lưu trữ hồ sơ dễ tìm để rút ngắn thời gian xử lý. Mình làm nhanh tay thì người dân bớt phải chờ đợi”.

Theo nghiệp cảnh sát của cha, càng ngày Hằng thấy mình càng say mê với màu áo quân phục người cảnh sát giao thông. Khi còn học ở Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân, Hằng đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng khi mới tròn 20 tuổi. Hằng luôn tâm niệm sống và làm việc theo đúng chuẩn mực của người chiến sĩ công an nhân dân. Và từ khi tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ”, phong trào thi đua “Thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy công an nhân dân”... Hằng lại càng phấn đấu rèn luyện.

Mới đây Hằng đã được tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu xuất sắc. Hằng chia sẻ: “Những câu chuyện về Bác để lại trong tôi nhiều bài học lớn. Trong cuộc sống và công việc tôi có thể ứng dụng những điều Bác dạy một cách thiết thực như thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, yêu thương đồng đội, ý thức phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc...”.

Nhận xét về bóng hồng hiếm hoi của đội, đội phó Đội CSGT Bến Thành Hà Văn Hùng cho biết: “Hằng là một chiến sĩ trẻ luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ngoài nhiệm vụ xử lý vi phạm, cô ấy còn nhiệt tình tham gia đứng chốt điều phối giao thông. Còn trẻ, năng nổ, tác phong làm việc nghiêm túc nên cô ấy được anh em tin yêu”.

Đứng tên trên bảng vàng thi đua thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy của đơn vị, tháng nào Hằng cũng giành cờ màu đỏ, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hai năm công tác cũng là ngần ấy năm Hằng là chiến sĩ thi đua cơ sở, được Thành đoàn TP.HCM khen tặng thành tích tham gia phong trào tình nguyện hè 2011...

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên