11/10/2016 09:34 GMT+7

Bốn tòa nhà sập cùng lúc ở Trung Quốc, ít nhất 20 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bốn tòa nhà đã bị sập trong ngày hôm qua (10-10) khiến ít nhất 20 người thiệt mạng. Công tác cứu hộ vẫn tiếp tục khi chưa rõ bao nhiêu người mất tích.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong các đống đổ nát tại Ôn Châu - Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong các đống đổ nát tại Ôn Châu - Ảnh: Reuters

Theo AFP, bốn tòa nhà đồng loạt bị đổ sập vào sáng qua (10-10) tại Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Thông tin do chính quyền huyện Lucheng thông báo trên tài khoản mạng xã hội.

Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc cho biết khoảng 20 người được xác nhận đã chết và cứu được 6 người. Tuy nhiên chưa rõ còn bao nhiêu người nữa vẫn đang mất tích.

Các bức ảnh từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương tìm kiếm và xác minh số người đang còn mắc kẹt trong đống đổ nát của các tòa nhà.

Tân Hoa xã dẫn lời một người sống sót là ông Yan Yongfa, 57 tuổi, cho biết mỗi căn hộ có ít nhất 2-3 người. Nhiều người trong số họ cũng là lao động nhập cư như ông.

Ông Yan sống cùng bốn công nhân khác trong một căn phòng mà người chủ của họ thuê cho.

Nguyên nhân vụ sập nhà vẫn đang được điều tra.

Bà Sun Jing, cán bộ thuộc cơ quan cứu hỏa Lucheng, cho biết để bảo vệ những người còn mắc kẹt, lực lượng cứu hộ vẫn đang dùng tay bới các đống đổ nát tìm kiếm người bị nạn, do đó tiến độ công việc vẫn đang rất chậm.

Bà Sun cũng cho biết các tòa nhà ở khu vực xung quanh được xây dựng từ những năm 1970 đã bị phá hủy để phòng ngừa nguy cơ sụp đổ.

Trong những năm gần đây tại Trung Quốc đã xảy ra nhiều vụ sập nhà cao tầng mà nguyên nhân bị cho là do chất lượng xây dựng kém.

Tháng 5 vừa qua một tòa nhà chung cư bị sập tại tỉnh Quý Châu đã làm 16 người thiệt mạng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên