05/06/2017 10:45 GMT+7

Bốn nước cắt đứt quan hệ với Qatar

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Bốn nước Saudi Arabia, Ai Cập, Bahrain và Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, cáo buộc nước này làm mất ổn định khu vực.

Ngày 5-6, các hãng tin đồng loạt đưa tin Saudi Arabia, Ai Cập, Bahrain và Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar do "làm mất ổn định khu vực" - Ảnh: REUTERS

Hãng thông tấn nhà nước Saudi Arabia - Saudi Press Agency, ngày 5-6 đưa tin Riyadh đã đóng cửa biên giới, cắt đứt liên lạc bằng đường bộ, đường biển và đường không với Qatar.

Nguồn tin trên trích dẫn lời các quan chức Saudi Arabia nói rằng họ làm thế để "bảo vệ an ninh quốc gia khỏi mối nguy chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan".

Saudi Arabia cáo buộc Qatar ủng hộ các nhóm khủng bố như nhóm Anh em Hồi giáo. 

Trong khi đó hãng tin Reuters, Bloomberg cho hay ngoài Saudi Arabia, ba quốc gia khác là Ai Cập, Bahrain và Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) cũng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar.

Ba quốc gia cho biết họ sẽ đình chỉ hoạt động đi lại bằng đường biển và đường không đến và đi từ Qatar, riêng Bahrain cho các nhà ngoại giao Qatar 48 giờ để rời nước này.

Theo hãng tin nhà nước Ai Cập, nước này cắt đứt quan hệ với Qatar vì Qatar hỗ trợ các tổ chức "khủng bố", trong đó có nhóm Anh em Hồi giáo. 

Hãng thông tấn Bahrain thông báo Bahrain đứt các quan hệ ngoại giao với Qatar do "làm mất an ninh và ổn định của Bahrain cũng như can thiệp vào công việc nội bộ Bahrain".

Trong khi đó, UAE cáo buộc Qatar hỗ trợ chủ nghĩa cực đoan và phá hoại sự ổn định khu vực, theo hãng tin WAM của UAE.

Qatari hiện chưa đưa ra bình luận nhưng nước này từng phủ nhận các cáo buộc nói họ ủng hộ khủng bố.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên