28/06/2017 18:08 GMT+7

Bồi thường 100 triệu won vì sử dụng hình ảnh Lee Min Ho trái phép

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nam diễn viên Hàn Quốc vừa được bồi thường 100 triệu won (1,98 tỷ đồng) sau khi thắng một vụ kiện trong đó hình ảnh của anh bị sử dụng để quảng cáo mỹ phẩm mà không được sự chấp thuận của anh.

Nam diễn viên Lee Min Ho - Ảnh: soompi
Nam diễn viên Lee Min Ho - Ảnh: soompi

Theo trang tin soompi, năm 2012, khi Lee Min Ho ký hợp đồng đóng phim The Great Doctor, công ty sản xuất bộ phim đã đồng ý yêu cầu của phía anh là phải có hợp đồng riêng nếu muốn sử dụng hình ảnh của anh hoặc nhân vật của anh trong phim để kinh doanh.

Tuy nhiên, một công ty mỹ phẩm cho công ty sản xuất phim này đã sử dụng hình ảnh của nhân vật mà Lee Min Ho đóng để in lên sản phẩm mặt nạ của công ty này.

Phát hiện ra sự việc, phía Lee Min Ho đã đâm đơn kiện 5 công ty có liên quan, bao gồm cả công ty sản xuất phim và công ty mỹ phẩm trên.

Vào ngày 27-6 vừa qua, công ty quản lý của Lee Min Ho thông báo anh đã thắng được “một phần” vụ kiện trong phiên tòa ngày hôm đó.

Sở dĩ gọi là “thắng một phần” là vì ban đầu, phía nam diễn viên yêu cầu khoản bồi thường 200 triệu won, theo allkpop.

Hình ảnh Lee Min Hoo trên sản phẩm mặt nạ - Ảnh: koogle.tv
Hình ảnh Lee Min Hoo trên sản phẩm mặt nạ - Ảnh: koogle.tv

Ban đầu, tòa xử Lee Min Ho được bồi thường 20 triệu won, nhưng phía nam tài tử đã kháng cáo và được bồi thường thêm 80 triệu won nữa vì “những tổn hại về mặt tài sản”.

Các công ty bị kiện cũng không được phép sản xuất hay bán các sản phẩm có sử dụng hình ảnh của Le Min Ho nữa.

Hiện tại, Lee Min Ho đang trong thời kỳ thực hiện nghĩa vụ quân sự và sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Có tin đồn rằng sau khi xuất ngũ, nam diễn viên Người Thừa Kế (The Heirs) sẽ tái xuất với phần hai của bộ phim truyền hình nổi tiếng này.

Dù không xuất hiện trong giới showbiz, thì tên tuổi Lee Min Ho vẫn không hề giảm nhiệt khi bộ phim tài liệu có sự tham gia của anh: DMZ, the Wild vừa ra mắt hồi tuần trước. 

Bộ phim tài liệu gồm 3 phần khai thác cuộc sống hoang dã bên trong khu vực Demilitarized Zone chia cách Triều Tiên và Hàn Quốc.

Tên tuổi Lee Min Ho được nhiều người biết đến qua bộ phim Vườn Sao Băng (Boys Over Flowers) năm 2009.

Tiếp sau đó, anh liên tục ghi điểm trong lòng người hâm mộ bởi thần thái điển trai cùng tài năng diễn xuất của mình qua các phim Thợ Săn Thành Phố (City Hunter) năm 2011, Người Thừa Kế (The Heirs) năm 2013 và Huyền Thoại Biển Xanh (Legends of the Blue Sea) năm 2016.

Anh cũng từng đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Korean Air, Ferrero Rocher, Dunkin' Donuts, Romanson và Etude House.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên