20/04/2017 17:26 GMT+7

Bộ Y tế đang sửa quy định khiến 'bệnh nhân kêu cứu'

L.ANH
L.ANH

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ hôm nay 20-4, Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế Lê Văn Khảm cho hay đúng là đang có một số thuốc không được BHYT thanh toán nếu sử dụng ngoài phạm vi ghi trong hồ sơ đã được duyệt của nhà sản xuất.

Trong khi thuốc có thể có các tác dụng ngoài tác dụng ghi trong hồ sơ, được bác sỹ sử dụng theo phác đồ hoặc các hướng dẫn điều trị chuẩn.

Theo ông Khảm, ngoài các rắc rối về một số thuốc điều trị cho bệnh nhân lupus ban đỏ, hội chứng thận hư gây khó khăn cho bệnh nhi ở Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, còn có Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai… có thuốc không được chi trả cùng do lý do này.

Ông Khảm cho biết Bộ Y tế đã có công văn từ cuối 2016 đề nghị BHYT tiếp tục chi trả cho các bệnh viện đã sử dụng thuốc trước tháng 9-2016. Sau tháng 9-2016 thì thực hiện theo thông tư 40, tức là chỉ chi trả khi sử dụng theo đúng tác dụng ghi trong hồ sơ.

“Tuy nhiên do một loại thuốc có thể có nhiều tác dụng, ngoại trừ tác dụng trong hồ sơ, nên Bộ Y tế đang sửa thông tư 40 trong đó có sửa nội dung này. Chúng tôi sẽ mời hội đồng chuyên gia thẩm định về danh mục thuốc cho bệnh nhân bảo hiểm”- ông Khảm cho biết.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên