05/06/2017 19:27 GMT+7

Bộ Y tế cấp 10-15 máy chạy thận hỗ trợ Hòa Bình

L.ANH
L.ANH

TTO - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã thống nhất sẽ mua mới và hỗ trợ 10-15 máy chạy thận cho Hòa Bình, giúp trên 100 bệnh nhân tỉnh này không phải vất vả xuống Hà Nội chạy thận mỗi tuần ba lần.

Chiều 5-6, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết 10-15 máy chạy thận này sẽ được đặt tại Bệnh viện đa khoa TP Hòa Bình. Bên cạnh đó, Bộ Y tế sẽ cử chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai lên Hòa Bình hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Trong tuần này, 10 bệnh nhân trong ca chạy thận gặp sự cố (ca chạy thận ngày 29-5 tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình có 18 người, 8 người đã tử vong) sẽ được ra viện.

Bộ Y tế cũng cho biết Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã thành lập tổ công tác hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Hòa Bình giải quyết sự cố, cho đến khi Khoa Thận nhân tạo của bệnh viện này hoạt động trở lại.

Khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã ngừng hoạt động từ ngày 29-5, khi xảy ra sự cố và tới đây sau khi cơ quan chức năng gỡ niêm phong, trao trả khoa lại cho ngành y tế, Bệnh viện Bạch Mai sẽ lên Hòa Bình để hỗ trợ về chuyên môn.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên