09/03/2017 19:19 GMT+7

​Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư khen Thầy Ninh Văn Dậu

P.V
P.V

TTO - Chiều tối 9-3, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có thư khen gửi Thầy Ninh Văn Dậu, giáo viên Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai.

Nội dung thư viết: “Qua bài viết “Thầy đã ‘lấy’ được em về” trên Báo Tuổi Trẻ ngày 9-3-2017, tôi được biết thầy đã có một việc làm rất đáng trân trọng, thu phục học sinh Ksor Gôl trở lại trường. Bằng tấm lòng thương yêu học trò, thầy đã làm được một việc mà không phải ai cũng làm được, nhiều lần đến nhà thuyết phục và vượt hàng chục ki-lô-mét đường rừng để vào trong rẫy đưa được một học sinh nghèo, phải nghỉ học trở lại trường trong vòng tay yêu thương của các thầy cô, bè bạn.

Tôi được biết, thầy còn là một nhà giáo tâm huyết với nghề, đã giúp đỡ được nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn bỏ học trở lại trường, điển hình là học trò Ksor Gôl, và cách đây hơn 4 năm thầy cũng đã thuyết phục được học trò Lép là người Ja Rai, nhà ở xã La Derh, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai đến trường, nay học trò Lép đã là giáo viên tiểu học, đồng nghiệp với thầy.

Tôi đánh giá cao tấm lòng cao đẹp, nhân ái của thầy Ninh Văn Dậu trong việc không ngại khó khăn, gian khổ đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp trồng người, với tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu”.

Việc làm của thầy chắc chắn sẽ lan tỏa trong toàn ngành và toàn xã hội, tạo ra nhiều cảm hứng, niềm tin yêu trong học sinh, sinh viên và những động lực mới trong dạy học cho các thầy, cô giáo trong cả nước.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ GD-ĐT, tôi gửi lời khen ngợi về việc làm rất có ý nghĩa nói trên của thầy Ninh Văn Dậu và mong muốn thầy cũng như các thầy, cô giáo trong toàn ngành tiếp tục có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực hơn nữa, góp phần vào thành công chung của ngành giáo dục”.

P.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên