01/06/2016 14:49 GMT+7

Bộ trưởng Ngư nghiệp Canada từ chức để…cai rượu

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ngày 1-6, ông Hunter Tootoo đã tuyên bố từ chức Bộ trưởng Ngư nghiệp, Đại dương và Tuần duyên Canada sau khi thú nhận cần thời gian để tập trung cai nghiện rượu.

Cựu Bộ trưởng Ngư nghiệp Canada, ông Hunter Tootoo - Ảnh: Reuters
Cựu Bộ trưởng Ngư nghiệp Canada, ông Hunter Tootoo - Ảnh: Reuters

Văn phòng Thủ tướng Canada ngày 1-6 xác nhận việc ông Tootoo từ chức.

CBC News dẫn lời ông Tootoo tuyên bố: “Ngày hôm nay, tôi xin được rút khỏi vị trí Bộ trưởng Ngư nghiệp, Đại dương và Tuần duyên Canada. Tôi sẽ trở thành một thành viên bình thường của đảng Tự do để không làm vướng bận các công việc quan trọng của những đồng nghiệp khác.

Tôi đã quyết định rằng mình cần phải tìm liệu pháp cho các vấn đề nghiện ngập của bản thân. Còn bây giờ, cho phép tôi được giữ bí mật”

Ông Tootoo không nói rõ mình đang nghiện gì.

Trong khi đó, tờ The Globe and Mail của Canada cùng ngày dẫn một nguồn tin là bạn của ông Tootoo khẳng định lý do chính khiến ông từ chức là do thói quen nghiện rượu.

Ngay sau tuyên bố từ chức của ông Tootoo, chính quyền Canada đã bổ nhiệm ông Dominic Leblanc thay thế vị trí ông Tootoo để lại.

Ông Tootoo, 52 tuổi, là thành viên của Quốc hội, đại biểu của vùng Nunavut, phía Bắc Canada. Ông cũng là thành viên đầu tiên trong nội các của Thủ tướng Justin Trudeau xin từ chức sau khi đảng Tự do giành chiến thắng và lên cầm quyền ở Canada hồi mùa thu năm ngoái.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên