03/02/2015 10:52 GMT+7

Bộ trưởng Nông nghiệp Malaysia gặp rắc tối vì vạ miệng

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Bộ trưởng Nông nghiệp Malaysia sắp phải làm việc với cảnh sát sau khi ông này kêu gọi tẩy chay các cơ sở kinh doanh của người Hoa ở nước này.

Ông Ismail gặp rắc rối vì vạ miệng trên Facebook - Ảnh: Mstar

Theo Straits Times, Bộ trưởng Nông nghiệp Malaysia Ismail Sabri Yaakob đã viết trên Facebook như sau: “Đa số người tiêu dùng là người Malay, người Hoa chỉ là thiểu số. Nếu người Malay tẩy chay các cơ sở kinh doanh của họ, chắc chắn họ không còn đường nào khác là phải giảm giá”.

Ông Ismail đã xác nhận câu này do ông đăng tải và để buộc các cơ sở kinh doanh của người Hoa phải giảm giá hàng hóa sau khi giá dầu thế giới giảm. 

Cảnh sát Malaysia nói sẽ gọi cho ông Ismail để làm việc về vấn đề này và đảm bảo rằng sự hòa thuận giữa các sắc tộc cần được tôn trọng. 

Trong khi đó, như The Rakyat Post cho biết, ông Ismail thanh minh rằng câu nói của ông không nhằm vào toàn bộ cộng đồng người Hoa ở Malaysia mà chỉ nhằm vào các cơ sở kinh doanh của người Hoa từ chối giảm giá hàng hóa.

Ông cũng nói thêm rằng ý câu nói trên Facebook là lời kêu gọi người tiêu dùng sử dụng sức mạnh của mình chứ không chỉ lên mạng đăng những lời than phiền.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên