11/07/2016 15:52 GMT+7

Bộ sậu công ty đa cấp lừa 335 tỉ hầu tòa

MINH BẰNG - TUYẾT MAI
MINH BẰNG - TUYẾT MAI

TTO - Ngày 11-7, TAND TP.HCM đưa ra xét xử 3 bị cáo là thành viên HĐQT của công ty cổ phần Cộng đồng Việt về hành vi chiếm đoạt hơn 335 tỉ đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử - Ảnh: MINH BẰNG
Các bị cáo tại phiên xét xử - Ảnh: MINH BẰNG

Theo đó các bị cáo Huỳnh Minh Tuấn, Huỳnh Quốc Việt, Thái Vĩ Huê bị VKSND TP.HCM truy tố về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Công ty cổ phần Cộng đồng Việt đặt trụ sở tại TP.HCM với hơn 20 chi nhánh, văn phòng đại diện cả nước.

Mặc dù chưa đăng ký dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử nhưng Nguyễn Minh Thành, Đoàn Hồng Chương, Huỳnh Minh Tuấn, Huỳnh Quốc Việt, Thái Vĩ Huê lập trang web Vicongdongviet.vn để quảng cáo thương mại điện tử và quảng cáo bán hàng đa cấp trá hình, qua đó kêu gọi sự đầu tư của khách hàng với hứa hẹn trong thời gian ngắn sẽ thu lại cả tiền vốn và lãi cao.

Để lấy lòng tin, các bị cáo đã lập tài khoản cho các khách hàng, hướng dẫn họ đăng nhập vào trang web theo dõi thông tin, chuyển tiền đầu tư về công ty và được công ty trả tiền qua tài khoản đó.

Trong thời gian từ tháng 4-2011 đến tháng 8-2012, các bị cáo đã lôi kéo được 2.929 khách hàng đầu tư tổng số tiền lên tới hơn 335 tỉ đồng. Qua đó các đối tượng chiếm đoạt của khách hàng gần 108 tỉ đồng. 

Hàng trăm bị hại có mặt tại phiên tòa - Ảnh: MINH BẰNG
Hàng trăm bị hại có mặt tại phiên tòa - Ảnh: MINH BẰNG

Trong vụ án này, Nguyễn Minh Thành và Đoàn Hồng Chương là 2 kẻ chủ mưu đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra quyết định truy nã.

Các bị cáo Huỳnh Minh Tuấn, Huỳnh Quốc Việt, Thái Vĩ Huê với vai trò đồng phạm, giúp sức tích cực và đều là thành viên HĐQT của công ty Cộng đồng Việt.

Cả 3 đối tượng đều biết rõ hành vi lừa đảo của Thành và Chương nhưng vì mục đích vụ lợi, các bị cáo đã tích cực tham gia tư vấn và lôi kéo khách hàng.

Qua đó, Tuấn và Việt được hưởng tiền hoa hồng tới hơn 1 tỉ đồng. Riêng Huê được trả công là 1 miếng đất diện tích 1.095m2 với giá trị hơn 2,3 tỉ đồng.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài đến ngày 15-7 với sự tham gia của hàng trăm bị hại.

MINH BẰNG - TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên